Pages

Những quan niệm sai lầm về nghề bán hàng. Bạn có biết?

nhung-quan-niem-sai-lam-ve-nghe-ban-hang-ban-co-biet-1




Bạn có phải là một nhân viên bán hàng siêng năng chăm chỉ? Bạn đã từng đem về hàng chục triệu doanh số hàng tháng cho công ty? Tuy nhiên cái thời hoàng kim ấy đã qua rồi! Có lẽ bạn đang đau đầu vì những con số ngày xưa ấy tụt dốc một cách báo động. Vậy bạn tự trấn an mình như thế nào? Bạn có biết sự thăng trầm trong nghề sales là một quan niệm sai lầm không? Hãy cùng tìm hiểu:

- Chỉ những người “mồm mép” lợi hại mới có thể bán được nhiều hàng

Đây chính là quan niệm sai lầm nhất! Thật ra, khách hàng cho rằng lý lẽ, mồm mép của họ thiếu trung thực, thiếu sự quan tâm và thấu hiểu. Nếu bạn chỉ biết “nói hết phần của người khác” thì bạn làm sao có thể hiểu được khách hàng và hành vi cũng như nhu cầu của họ? Bạn thật sự không quan tâm khách hàng nghĩ gì và mong muốn cái gì hay họ băn khoăn cái gì, cái mà bạn làm chỉ là làm cách nào nói sao cho khách hàng chịu mua hàng của bạn. Vì thế mà cơ hội bạn bán được hàng sẽ không cao.

- Sự thăng trầm là quy luật của nghề sales

Doanh số lên xuống thất thường là do bạn không đặt mục tiêu cụ thể cho mình một ngày sẽ phải bán được bao nhiêu chứ không phải là một quy luật. Tuy vây, hầu hết các hoạt động kinh doanh nào cũng theo thời vụ. Vì thế, bạn cần phải lập ra kế hoạch cụ thể để tránh những tổn thất do những thay đổi do thời vụ gây ra.

- Chỉ có nhân viên không giỏi giang mới bị khách hàng từ chối

Đây là một quan niệm sai lầm vì trong thực tế những người bị khách hàng từ chối nhiều nhất lại là những nhân viên bán hàng giỏi nhất. Bị từ chối chỉ sẽ trở nên tệ hại nếu bạn không học hỏi được gì từ thất bại đó. Vì vậy, sau mỗi lần bị từ chối thì họ lại có thêm một bài học để vươn tới thành công.

nhung-quan-niem-sai-lam-ve-nghe-ban-hang-ban-co-biet-2
- Nghề sales ít có cơ hội phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp

Không ai thành công mà không trải qua những khó khăn, chông gai. Bạn nên nhớ con đường thành công không phải là một tấm thảm đỏ trải đầy hoa hồng. Theo thống kê, có khoảng 85% các nhà lãnh đạo và chủ doanh nghiệp ở Mỹ đều xuất thân từ nghề sales. Họ cũng đã từng đi giới thiệu sản phẩm, cũng từng bán hàng rồi cũng phải đối mặt với sự thờ ơ, lạnh nhạt và từ chối của khách hàng. Đó chẳng phải là những bài học cơ bản để họ trở thành những vị chỉ tịch, tổng giám đốc điều hành những tập đoàn hàng đầu thế giới đó sao? Phải chăng đó không phải là cơ hội thăng tiến?





Bạn có thể xem thêm các bài viết liên quan tại: Mrtimvieclam.com

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.