Pages

Nhà tuyển dụng có nên e ngại những ứng viên nhảy việc?

Ứng viên nhảy việc luôn là nỗi e ngại lớn nhất với các nhà tuyển dụng vì sợ rằng “ngựa” lại “quen đường cũ”. Những ứng viên như vậy sẽ gây tốn kém thời gian và tiền bạc của công ty. Tuy nhiên cũng chính vì tâm lý đề phòng đó mà không ít nhà tuyển dụng đã để vuột mất nhiều nhân tài tiềm năng. Trên thực tế, nếu công ty có những chính sách thu hút và giữ chân nhân tài tốt thì nhân viên sẽ làm việc và gắn bó lâu dài. Và thực sự không phải ứng viên nhảy việc nào cũng là một lựa chọn tồi vì những lý do sau đây.


nha-tuyen-dung-co-nen-e-ngai-nhung-ung-vien-nhay-viec


1. Nhảy việc vì những lý do bất đắc dĩ


Một người được cho là thường xuyên nhảy việc khi lý lịch của anh ta thể hiện rằng anh đã di chuyển ở nhiều công ty khác nhau và mỗi công ty anh chỉ làm trong một thời gian ngắn. Đừng vội đánh giá đó là một thói quen, có nhiều lý do khiến một người quyết định nhảy việc, trong đó có những lý do khách quan như: công ty cắt giảm nhân sự, không gian làm việc quá tệ, môi trường không có sự phát triển, lương thưởng không xứng đáng,… Môi trường, mức lương là những điều kiện cơ bản để một nhân viên có thể làm việc tại công ty, nếu không được thỏa mãn những điều trên, anh ta có quyền tìm kiếm một nơi làm việc tốt hơn.

2. Không có công việc nào là phù hợp mãi mãi



nha-tuyen-dung-co-nen-e-ngai-nhung-ung-vien-nhay-viec1


Thực tế mà nói, không có công việc nào là phù hợp và ổn định mãi mãi với mỗi người. Có thể trước đây ứng viên của bạn từng làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, nhưng trong thời gian làm việc, anh ấy đã thể trau dồi thêm những kiến thức kinh doanh và chuyển hướng sự nghiệp sang lĩnh vực này thì đó cũng không phải là điều đáng ngạc nhiên. Với những người mới bắt đầu sự nghiệp, việc xác định được công việc phù hợp với mình không phải là dễ dàng, nên sự thay đổi công việc trong thời gian đầu là điều dễ hiểu và đáng được thông cảm.

3. Người nhảy việc cũng là một ứng viên sáng giá

Không phải ứng viên hay nhảy việc nào cũng là mối nguy cho nhà tuyển dụng. Ngược lại, người nhảy việc cũng có những thế mạnh riêng. Đầu tiên những người nhảy việc thường có hiểu biết và tài năng trong nhiều lĩnh vực. Thứ hai, họ có khả năng thích ứng với môi trường nhanh, và phản ứng với công việc mới khá nhanh nhạy. Hơn nữa, có những vị trí chỉ phù hợp với người nhảy việc ví dụ như thành viên các dự án thiết kế,…

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.