Pages

“Deal lương” với nhà tuyển dụng liệu có khó?

Lương thưởng liên quan trực tiếp đến quyền lợi của mỗi nhân viên, tuy nhiên đây cũng là một câu hỏi nhạy cảm khiến nhiều ứng viên cảm thấy bối rối khi trao đổi với nhà tuyển dụng. Vì thế các ứng viên thường bỏ qua vấn đề này hoặc có thỏa thuận nhưng thất bại vì chưa có sự chuẩn bị tốt. Vậy làm cách nào để có thể “deal lương” với nhà tuyển dụng một cách dễ dàng mà không bị mất điểm? Bài viết dưới đây giới thiệu cho bạn 6 bước để có thể “deal lương” thành công trong buổi phỏng vấn.

deal-luong-voi-nha-tuyen-dung-lieu-co-kho


1. Tìm hiểu kỹ về công ty và vị trí ứng tuyển

Khi bạn quyết định ứng tuyển vào một công ty, điều cần thiết đầu tiên chính là phải tìm hiểu kỹ về công ty đó. Để có thể thỏa thuận với nhà tuyển dụng một mức lương xứng đáng với năng lực của mình, bạn hãy điều tra xem mức lương trung bình chung của vị trí này hiện nay là bao nhiêu, và công ty đứng ở vị trí nào trong ngành. Lưu ý rằng ở cùng một vị trí công việc giống nhau nhưng có thể mức lương mà một công ty startup và một công ty lớn có tiếng trong ngành trả cho nhân viên của mình là khác nhau.

2. Luyện tập trước nhiều lần

Tại sao cần phải luyện tập? Nếu đặt vị trí bạn là nhà tuyển dụng, bạn có sẵn sàng thỏa hiệp với một ứng viên thể hiện kém tự tin và ngại ngùng khi đề cập đến mức lương? Hãy chuẩn bị nội dung và luyện tập trước ở nhà để có phong thái và giọng nói tự tin khi “đối mặt” với nhà tuyển dụng nhé.

3. Xác định giá trị của bản thân

“Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”, điều này rất đúng trong trương hợp bạn cần thỏa hiệp với một ai đó, ở đây là thỏa thuận về mức lương với nhà tuyển dụng. Hãy xác định giá trị của bản thân thông qua trình độ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng làm việc,…và thuyết phục nhà tuyển dụng để họ thấy bạn thật sự nổi bật và xứng đáng với mức đãi ngộ như bạn mong muốn.

4. Tránh so sánh với nhân viên khác

deal-luong-voi-nha-tuyen-dung-lieu-co-kho-1


Thật là một sai lầm lớn nếu bạn đưa ra những lý do như “Tôi thấy anh A làm ở vị trí này được trả 1000$ nên tôi cũng mong muốn mức lương như vậy”. Đừng bao giờ so sánh như vậy bởi lẽ các nhà tuyển dụng khi trả lương cho nhân viên ở một vị trí thường không giống nhau. Mức lương của bạn còn phụ thuộc vào kết quả làm việc, số năm kinh nghiệm,...

5. Quan tâm đến chế độ đãi ngộ khác ngoài lương

Chế độ đãi ngộ cũng là một điểm đáng chú ý khi quyết định ứng tuyển vào một công ty. Rất nhiều công ty trả mức lương cơ bản không cao nhưng những chế độ khác như lương thưởng, phúc lợi xã hội rất tốt. Trong trường hợp không đạt được mức lương như mong muốn, hãy mạnh dạn trao đổi về vấn đề này với nhà tuyển dụng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của bạn đấy.

6. Tạo một sự đảm bảo

Sau khi đã thỏa thuận thành công về mức lương, để đảm bảo chắc chắn sẽ không có sự thay đổi “bất ngờ” nào sau khi nhận việc, bạn hãy khéo léo đề nghị nhà tuyển dụng ký một bản cam kết về lương và mô tả công việc có đầy đủ chữ ký của hai bên nhé.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.