Pages

Tìm kiếm cơ hội với 3 công việc có mức lương trung bình cao nhất tại Nhật Bản

Nhật Bản vẫn đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt nguồn nhân lực trẻ và tài năng. Đây chính là cơ hội tốt cho những nhân tài Việt mong muốn thay đổi nơi và phát triển sự nghiệp ở một trong những môi trường làm việc tốt nhất thế giới. Nếu bạn còn phân vân không biết nên lựa chọn ngành nghề nào phù hợp với trình độ của mình, hãy cùng điểm qua top 3 nghề liên quan đến kinh doanh có mức lương cao nhất tại Nhật để có thêm sự lựa chọn cho mình.
1. Chuyên viên phân tích rủi ro – 16.000.000 yên

tim-kiem-co-hoi-voi-3-cong-viec-co-muc-luong-trung-binh-cao-nhat-tai-nhat-ban1

Không chỉ riêng ở Nhật Bản, tại các nước khác trên thế giới, chuyên viên phân tích rủi ro là nghề được đánh giá rất cao. Công việc của một chuyên viên phân tích rủi ro là phân tích và xác định mức độ rủi ro tài chính liên quan đến đầu tư và chi phí vận hành, giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định kinh doanh đúng đắn nhất, giảm thiểu tối đa các rủi ro có thể xảy ra.
Công việc của một chuyên viên phân tích rủi ro đòi hỏi kiến thức và trình độ chuyên môn cao, vì vậy để có thể làm việc trong ngành này, tối thiểu bạn phải có bằng cử nhân liên quan đến lĩnh vực tài chính, và đã có kinh nghiệm làm việc liên quan đến quản lý, phân tích tài chính trước đó, hoặc nếu không thì một bằng cấp về quản trị rủi ro sẽ là lợi thế cho bạn khi ứng tuyển vào vị trí này.
2. Giám đốc quản lý – 13.750.000 yên

tim-kiem-co-hoi-voi-3-cong-viec-co-muc-luong-trung-binh-cao-nhat-tai-nhat-ban3

Một giám đốc quản lý có nhiệm vụ quản lý hoạt động của một bộ phận cụ thể hay thậm chí là cả một tổ chức, đưa ra các kế hoạch, chỉ dẫn tổng thể cho hoạt động của bộ phận, tổ chức đó và chịu trách nhiệm đảm bảo hoàn thành các mục tiêu của tổ chức.
Yêu cầu của một giám đốc quản lý không nhất thiết bạn phải có trình độ chuyên môn cao nhưng đòi hỏi bạn phải có khả năng lãnh đạo chuyên nghiệp. Các công ty Nhật Bản thường bắt buộc ứng viên phải có ít nhất 5 năm kinh nghiệm khi ứng tuyển vào vị trí này. Chứng chỉ quan trọng bạn phải có là bằng cử nhân, ưu tiên có thêm bằng MBA hoặc CPA.
3. Chuyên gia phân tích kinh doanh – 12.000.000 yên

tim-kiem-co-hoi-voi-3-cong-viec-co-muc-luong-trung-binh-cao-nhat-tai-nhat-ban2

Công việc của một chuyên gia phân tích kinh doanh là phân tích đánh giá năng lực phát triển của công ty và môi trường kinh doanh, từ đó đưa ra các kế hoạch nhằm cải thiện năng lực cạnh tranh, tìm các giải pháp mới để kiểm soát chi phí, tăng doanh thu cho hoạt động kinh doanh của công ty.
Nếu bạn tốt nhiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh và có kinh nghiệm làm việc trong môi trường kinh doanh nhiều năm thì bạn hoàn toàn có thể thử sức ở vị trí này. Ngoài ra, một chuyên gia phân tích kinh doanh còn đòi hỏi phải có tầm nhìn xa rộng, khả năng phân tích và đánh giá dựa trên các số liệu để đưa ra kết luận chính xác nhất.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.