Pages

Đừng đi phỏng vấn nếu nhà tuyển dụng có những dấu hiệu sau

Lựa chọn một công việc và một môi trường làm việc phù hợp là rất quan trọng đối với mỗi người. Trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay, để làm được điều đó không phải dễ. Tuy nhiên cũng có những trường hợp, nói “không” với nhà tuyển dụng lại là quyết định đúng đắn. Đó là khi bạn gặp những nhà tuyển dụng có hiệu sau đây, hãy lưu ý trước khi quyết định tham gia phỏng vấn nhé.


dung-di-phong-van-neu-nha-tuyen-dung-co-nhung-dau-hieu-nay1

1. Không được thông báo rõ ràng về cuộc phỏng vấn
Thông thường sau khi chọn lọc hồ sơ ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ gọi điện thoại hoặc gửi email thông báo cho bạn về cuộc hẹn phỏng vấn. Nếu email mà bạn nhận được không ghi rõ ràng hoặc có sự nhầm lẫn một cách cố tình về thời gian, địa điểm phỏng vấn, hay người sẽ phỏng vấn bạn,… thì bạn nên gọi thực hiện một cuộc gọi cho nhà tuyển dụng để xác nhận lại. Nhưng nếu nhà tuyển dụng vẫn không cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin qua cuộc gọi thì bạn hoàn toàn có thể nghi ngờ về mức độ uy tín của công ty và trong trường hợp này hủy bỏ cuộc phỏng vấn sẽ là lựa chọn an toàn.
2. Bạn phát hiện những điều đáng ngờ về công ty
Trước khi ứng tuyển vào một công ty bất kỳ, bạn cần thiết phải tìm hiểu kỹ về công ty đó. Nếu không kịp tìm hiểu trước thời hạn nộp hồ sơ, bạn có thể làm điều đó sau khi đã ứng tuyển. Và nếu phát hiện điều gì khả nghi như các thông tin pháp lý không rõ ràng, công ty đã có tiền sử trong vi phạm các điều khoản thuế hay bất cứ điều tiếng không tốt nào về công ty ấy từ những nguồn đáng tin cậy,…. Nếu lời mời phỏng vấn đến ngay khi bạn chưa làm rõ được những nghi ngờ này thì tốt nhất là bạn nên tìm cách hoãn hoặc hủy ngay buổi hẹn để đảm bảo an toàn cho mình.


dung-di-phong-van-neu-nha-tuyen-dung-co-nhung-dau-hieu-nay2

3. Cơ sở vật chất tại văn phòng không làm bạn thỏa mãn
Nếu bạn đã được tham quan văn phòng công ty khi đến nộp hồ sơ dự tuyển và cảm thấy không hài lòng về cơ sở vật chất ở đấy thì nên xem xét kỹ lưỡng xem mình có nên tới tham dự vòng phỏng vấn sắp tới không bởi không gian làm việc là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng công việc của bạn. Chắc chắn rằng bạn không thể làm việc tốt nếu ngồi trong một văn phòng tồi tàn hoặc phải chịu đựng những tiếng ồn từ công trường bên cạnh vì thiếu các thiết bị cách âm.
4. Người đại diện liên lạc tỏ ra bất lịch sự với bạn
Những người liên lạc với bạn để hẹn lịch phỏng vấn là đại diện cho công ty, qua cách ứng xử của họ, bạn cũng có thể khai thác được phần nào văn hóa tại nơi mà bạn sắp gắn bó làm việc trong thời gian dài. Vậy nên, nếu nhận được sự tiếp đãi thô lỗ, thiếu nhiệt tình, có thể đánh giá rằng công ty này làm việc khá kém chuyên nghiệp. Nếu bạn đang tìm kiếm một môi trường chuyên nghiệp hơn để phát triển, bạn nên hủy ngay cuộc phỏng vấn này.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.