Pages

Bí quyết gây ấn tượng tốt với sếp

bi-quyet-gay-an-tuong-tot-voi-sep-1



Nhiều người cứ đơn giản nghĩ rằng họ sẽ được sếp trọng dụng và cân nhắc lên vị trí cao hơn nếu họ cố gắng làm việc chăm chỉ. Nhưng trong thực tế thì chưa hẳn như vậy. Vì thế bạn nên tìm cách khéo léo gây ấn tượng được với sếp bằng cách thể hiện những thành tích của bản thân. Sau đây là một vài cách để đạt được điều đó, bạn đã thử chưa?

- Xung phong đảm nhiệm thêm việc

bi-quyet-gay-an-tuong-tot-voi-sep-2Nếu như bạn đã hoàn thành xong công việc của mình hoặc bạn có thể và tin rằng mình làm tốt công việc đó. Hãy xung phong “đi đánh giặc”! Hoặc bạn thấy đồng nghiệp của bạn đang quá tải vì deadline đang tới gần mà không biết làm sao thì hãy nên giúp họ nếu bạn có thể. Đây sẽ là cơ hội quá báu giúp bạn học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, và trên hết là dịp để bạn thể hiện sự nhiệt tình của mình đối với công ty, với đồng nghiệp. Đây cũng là một cơ hội để bạn thiết lập một mối quan hệ tốt nơi công sở.

- Đóng góp ý kiến

Hãy tích cực phát biểu ý kiến của mình trong mỗi cuộc họp. Bạn đừng rụt rè hay lo sợ khi ý kiến của bạn đưa ra bị bác bỏ và bạn sẽ xấu hổ, mất mặt. Các ý kiến bạn đưa ra đều có ý nghĩa và giá trị riêng của nó. Điều quan trọng bạn cần làm là chuẩn bị thật kỹ trước khi trình bày để ý kiến được đưa ra một cách thuyết phục nhất. Đừng bao giờ quá im hơi lặng tiếng, người khác sẽ nghĩ rằng bạn chẳng có ý tưởng gì đặc biệt đấy.

- Tiếng lành đồn xa

Bạn hãy luôn tỏ ra thân thiện, hòa đồng và chân thành giúp đỡ đồng nghiệp. Càng nhiều đồng nghiệp biết về bạn cũng như về khả năng chuyên môn của bạn, tiếng lành sẽ đồn càng xa, hình ảnh và uy tín của bạn càng cao, biết đâu một ngày đẹp trời nào đó đến tai của sếp bạn sẽ được cân nhắc lên vị trí cao hơn?

- Luôn học hỏi, trau dồi kỹ năng và trình độ chuyên môn

bi-quyet-gay-an-tuong-tot-voi-sep-3Bạn nên cập nhật những thay đổi và phát triển trong ngành nghề của bạn, luôn học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn. Không một sếp nào lại không thích những nhân viên luôn có tinh thần học hỏi để thực hiện công việc một cách tốt nhất cả.

- Thiết lập mối quan hệ tốt với sếp

Bạn đã nghĩ đến việc tạo một mối quan hệ tốt đẹp với sếp chưa? Sếp là một người có sức ảnh hưởng quan trọng đến sự thăng tiến trong sự nghiệp của bạn. Bạn có thể nói chuyện phiếm về những sở thích của sếp vào giờ giải lao hay những cuộc hẹn chơi thể thao cuối tuần để gia tang mối quan hệ, tạo sự thiện cảm với sếp. Bên cạnh đó bạn hãy khéo léo trinh bày kế hoạch phát triển sự nghiệp của mình và tỏ lòng mong muốn có thể đóng góp lâu dài cho sự phát triển của công ty.

Bạn có thể xem thêm các mẹo để thành công

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.