Pages

Đừng xem nếu không muốn biết tính cách sếp!


  • Có bao giờ bạn cảm giác dường như không có thứ gì làm cho sếp của bạn hài lòng?
  • Có vẻ như “chặn đường đắc cử” thành nhân viên giỏi trong mắt sếp khó như hái sao trên trời!

Thôi nào, hãy cất qua một bên những suy nghĩ bi quan mà hãy xem đây chỉ là thử thách. Cái bạn cần là một chút sự quan sát cùng cư xử khéo léo cho phù hợp tính cách sếp thôi.
Điều này sẽ giúp cải thiện khả năng tương tác và phối hợp trong công việc của bạn với sếp. Cùng nghiên cứu xem tính cách của sếp qua 12 cung hoàng đạo dưới đây nhé!


Ma Kết (22/12 - 19/01)
Sếp của bạn là người nghiện việc, đầy tham vọng và không dễ tiếp cận. Tuy nhiên, Ma Kết là người chăm chỉ, kỷ luật, thực tế, đáng tin cậy, có tài và họ cũng luôn mong đợi những phẩm chất đó ở nhân viên. Họ tìm kiếm những nhân viên có tố chất: đúng hẹn, thành thật, có khả năng làm việc với “tốc độ ánh sáng”.
Bạn sẽ gây ấn tượng lên sếp Ma Kết của mình nếu biết chơi theo luật.



Bảo Bình (20/01 - 18/02)
Tự do, bình đẳng, bác ái là phương châm của Bảo Bình. Ông chủ Bảo Bình của bạn là người có tầm nhìn chiến lược. Họ thích công nghệ tiên tiến và đối với họ, mỗi ngày đi làm là một sáng kiến mới và những ý tưởng sắp xếp lại văn phòng luôn thường trực trong đầu họ.
Bạn sẽ gây ấn tượng với họ nếu bạn là người có nhiều ý tưởng, quyết đoán trong suy nghĩ, lịch sự và luôn sẵn sàng cho những cuộc đối thoại.



Song Ngư (19/02 - 20/03)
Những người thuộc cung Song Ngư thường không dừng lại ở vị trí quản lý. Hãy cẩn thận bởi Song Ngư được cho là có mắt ở sau gáy, không có gì lọt qua khỏi tầm kiểm soát của sếp. Nếu bạn định làm gì mờ ám, đừng tưởng rằng sếp Song Ngư của mình không biết!


Bạch Dương (21/03 - 19/04)
Các ông chủ Song Ngư là những người khá nhạy cảm và thất thường. Hầu hết sếp nam thuộc cung hoàng đạo này là những nhà lãnh đạo bẩm sinh, và họ sẽ đưa bạn tới những lĩnh vực mới đầy mạo hiểm và khám phá. Thỉnh thoảng, họ gặp khó khăn trong vấn đề diễn đạt bằng ngôn từ. Họ luôn yêu cầu lòng trung thành tuyệt đối ở nhân viên, sự thấu hiểu, đồng cảm, và ủng hộ trong mọi quyết định (thường là cảm tính) mà họ đưa ra. Đừng mất công kể lể những gì mình đã làm, nhiệm vụ “chân chính” của bạn là không khiến sếp bị mất mặt.


Kim Ngưu (20/04 - 20/05)
Hình ảnh cá nhân là tất cả đối với vị sếp này. Sếp Kim Ngưu là những người có khả năng chịu đựng cao và sắp xếp kế hoạch, tổ chức khá hoàn hảo.
Nếu bạn cần nhiều thời gian hơn cho dự án của mình, họ sẽ đồng ý. Tuy vậy, họ có yêu cầu rất cao trong việc thẩm định và ước lượng những giá trị thực tế của công ty. Bạn luôn phải chứng tỏ được rằng bạn kiếm được nhiều tiền cho công ty hơn số tiền lương mà bạn nhận được.


Song Sinh (21/05 - 20/06)
Song Sinh là một kẻ ham mê thông tin. Ông chủ Song Tử thường dịch chuyển không ngừng và luôn trong tình trạng “trao đổi” liên tục: qua email, qua điện thoại hay nói chuyện trực tiếp. Cho nên dù bạn có ở trong lĩnh vực truyền thông hay không thì sếp của bạn cũng luôn ám ảnh bởi việc thu thập và phân phát thông tin.
Những nhân viên tuyệt vời trong mắt họ là những người có khả năng tiếp cận cái mới, không ngừng học hỏi, phản xạ nhanh nhạy và khó đoán.


Cự Giải (21/06 - 22/07)
Sếp Cự Giải sẽ luôn dang rộng đôi cánh để bảo vệ nhân viên, cho dù họ muốn hay không. Họ luôn tạo một không khí thoải mái, ấm cúng trong công ty để các nhân viên có thể cảm thấy dễ chịu như đang ở nhà.
Nhưng nhớ đừng bao giờ tranh cãi khi họ đã đưa ra một quyết định chắc chắn nào đó.

Sư Tử (23/07 - 22/08)
Sư Tử là đối tượng bị nhiều người than phiền hơn bất cứ cung nào. Họ là một nhà lãnh đạo bẩm sinh, người sinh ra để được ngưỡng mộ. Với uy tín và sức mạnh của mình, họ chỉ cần đưa ra một mệnh lệnh nhỏ và mọi thứ được thực thi gần như ngay lập tức.
Bạn sẽ được họ chú ý nếu biết khéo léo tâng bốc, khen ngợi, vâng lời và đừng bao ngờ ngại ngần chia sẻ ý kiến của bạn với họ. Sự tâng bốc sẽ giúp bạn được việc nhưng điều đó cũng cần khôn khéo. Một sếp Sư Tử huyênh hoang đến mấy cũng sẽ phát ngấy với những lời bợ đỡ vô vị. Để hiệu quả, lời khen của bạn cần dựa trên sự thật và phải kèm theo sự chân thành.


Xử Nữ (23/08 - 22/09)
Sếp Xử Nữ của bạn là người làm việc rất hiệu quả. Họ luôn hợp lí, kiểm soát cảm xúc tốt và rất đề cao những dự án chạy đúng tiến độ mà không cần giám sát quá nhiều. Sếp có thể lo lắng và ám ảnh với việc thực thi công việc một cách hoàn hảo. Bạn sẽ bị xét nét và đánh giá cực kỳ nghiêm khắc về mức độ hoàn thành công việc. Không một lỗi lầm nào bị bỏ sót hay lãng quên.
Điều ông chủ của bạn yêu cầu ở bạn là: đúng giờ, bàn làm việc gọn gàng, tôn trọng lịch trình và thời hạn, luôn có những kế hoạch phòng ngừa và biết cách cư xử đúng mực.


Thiên Bình (23/09 - 22/10)
Sếp Thiên Bình của bạn là người khá hoà đồng và rất công tâm. Họ hay tham khảo và luôn lắng nghe những góp ý cũng như quan điểm của bạn. Thiên Bình coi trọng sự hợp tác và các mối quan hệ tốt đẹp.
Để ghi điểm với sếp của mình, hãy sắp xếp mọi việc với đồng nghiệp từ trước, điều đó sẽ giúp sếp giảm bớt lo lắng về việc làm thế nào để tất cả mọi người cùng vui vẻ.


Hổ Cáp (23/10 - 21/11)
Người sếp thuộc cung Hổ Cáp sẽ thu xếp mọi thứ cho nhân viên của mình, không chỉ để xây dựng đế chế mà điều đó còn mang lại cho họ cảm giác của quyền lực tuyệt đối. May mắn thay, họ rất logic, đầy quyết tâm và làm việc hiệu quả.
Để giữ mối quan hệ tốt với họ, bạn tốt nhất nên tránh những bất đồng không đáng có vì họ nhớ rất lâu. Sếp muốn bạn là người được việc, tính hiệu quả, tầm nhìn và một đầu óc hết mình vì công ty.


Nhân Mã (22/11 - 21/12)
Nhân Mã là những người vô cùng lạc quan và có óc hài hước. Đối với họ, không có gì là quá khó đến mức không thể giải quyết được. Nhân Mã luôn tìm kiếm sự thật nhưng lại luôn tự cho mình là đúng. Cách tốt nhất để gây ấn tượng với Nhân Mã là liên tục rèn luyện và trau dồi kỹ năng của mình.

Điều các sếp Nhân Mã muốn ở bạn là sự tôn trọng, tốt bụng, hay giúp đỡ người khác, có khả năng diễn tả ý tưởng và một tinh thần “chiến đấu” hết mình.

Xem thêm nhiều thông tin hữu ích tại: Tin tức tìm việc làm

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.