Pages

Những tuyệt chiêu giúp nhà tuyển dụng tóm gọn ứng viên tài năng

Trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay, để tìm kiếm được một nhân viên vừa tài năng vừa phù hợp không phải là chuyện dễ đối với các doanh nghiệp. Nếu không muốn vuột mất nhân tài, đòi hỏi các nhà tuyển dụng phải có những phương pháp thông minh và khéo léo. Dưới đây là một số gợi ý tuyệt vời mà các doanh nghiệp có thể áp dụng.

nhung-tuyet-chieu-giup-nha-tuyen-dung-tom-gon-ung-vien-tai-nang

1. Đánh nhanh thắng nhanh
Một ứng viên thường sẽ lựa chọn không chỉ một mà là một vài công ty để ứng tuyển. Nếu không được phản hồi sớm, ứng viên sẽ gật đầu đồng ý với công ty khác ngay. Vậy nên đừng để ứng viên của bạn phải chờ đợi lâu, nếu nhận thấy đó là một ứng viên tài năng, hãy nhanh chóng thông báo kết quả tới họ. Tuy vậy, hãy đảm bảo thời gian theo quy trình để chứng tỏ phong cách làm việc chuyên nghiệp của công ty.
2. Đi trước đối thủ
Một ứng viên tài năng nhất định sẽ được nhiều doanh nghiệp săn đón. Biện pháp tốt nhất để thu phục họ đó là đưa ra những lời đề nghị mang tính cạnh tranh cao hơn so với các công ty khác. Hãy làm một cuộc điều tra xem những công ty thuộc cùng lĩnh vực với mình đang thực hiện những chính sách đãi ngộ như thế nào để biết cách đưa ra những lời đề nghị phù hợp nhất.

nhung-tuyet-chieu-giup-nha-tuyen-dung-tom-gon-ung-vien-tai-nang1

3. Đừng ngại tăng lương
Có thể nói lương và phúc lợi là hai vấn đề mà ứng viên quan tâm nhất khi ứng tuyển vào bất kỳ công ty nào. Tất nhiên ban lãnh đạo công ty đã phải tính toán rất kỹ lưỡng để xây dựng hệ thống lương thưởng hợp lý cho nhân viên. Nhưng nếu đây là một nhân tài thực sự mà công ty đang tìm kiếm, đừng ngần ngại tăng thêm lương hay những đãi ngộ xứng đáng cho họ.
4. PR cho công ty
Ngoài những tuyệt chiêu trên, nhà tuyển dụng còn có thể thu phục ứng viên bằng cách ca ngợi về công ty của mình. Hãy khéo léo lồng ghép vào cuộc phỏng vấn về những mục tiêu, phương hướng phát triển của công ty, những thành tựu mà công ty đã đạt được, môi trường làm việc và cơ hội phát triển tại công ty,... Hãy tạo cho ứng viên sự hứng thú được trải nghiệm công việc tại công ty của bạn. Tuy nhiên đừng thổi phổng quá mức, bất kỳ điều gì không đúng sự thật cũng có thể đem đến rắc rối sau này.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.