Pages

3 Lời khuyên cho việc đặt tên thương hiệu tại khu vực Đông Nam Á

3-loi-khuyen-cho-viec-dat-ten-thuong-hieu-tai-khu-vuc-dong-nam-a-1

Đặt tên cho thương hiệu là một trong những phần dễ nhất của khởi nghiệp?
Có một vài vấn đề cần xem xét: Có dùng để đăng ký được không? Có dễ nghe không? Liệu sau này tôi có muốn sử dụng một cái tên khác không? Công ty phân tích DataHero đề nghị bạn nên tưởng tượng xem tên công ty sẽ xuất hiện như thế nào trong dòng tiêu đề của email. Xu hướng gần đây cũng chỉ ra rằng các công ty đã chọn tên nằm trong khoảng 5-10 chữ cái và có ít nhất là một phụ âm viết hoa: Google, Starbucks, Verizon.
Tất nhiên, không hề có quy tắc cứng nhắc nào cả. Nhưng một vài nhà khởi nghiệp Đông Nam Á đã chia sẻ kinh nghiệm của họ khi đến với tên thương hiệu của mình.

1. Thể hiện mục tiêu

3-loi-khuyen-cho-viec-dat-ten-thuong-hieu-tai-khu-vuc-dong-nam-a-2Trang tìm việc Kalibrr của Philippine đã chọn cái tên này bởi họ sử dụng một nền tảng là tập trung vào các kỹ năng của các job-hunter sử dụng site. “(Chúng tôi tập trung vào) tầm cỡ của các ứng cử viên, và không phải là networks hay duy chỉ nền giáo dục của họ” – Daniel Olivan, content marketing của trang web cho hay.
Ông cho biết, thậm chí họ còn không hề xây dựng nền tảng xoay quanh nó. “Kỹ năng khai báo là không thể thiếu để tối ưu hóa sự phù hợp của các thuật toán với việc kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng”, ông nói, “chúng tôi nhấn mạnh điểm người dùng của chúng tôi có được khi họ đánh giá trực tuyến chúng tôi.”
Sở hữu một cái tên phản ánh được sản phẩm dịch vụ của bạn. “Khiến người khác dễ dàng kết nối các ý tưởng liên quan đến cái tên mà bạn đã chọn.”
Ashwin Jeyapalasingam, COO và là đồng sáng lập ra dịch vụ vé xe buýt Malaysia, CatchThatBus, cũng đồng ý rằng “Chúng tôi cần một cái tên giải thích rõ ràng được những gì chúng tôi đang làm, và chúng tôi muốn một cái tên có thể xây dựng thành một thương hiệu phát triển, trong trường hợp chúng tôi mở rộng những gì chúng tôi làm, chẳng hạn như CatchThatTrain hoặc CatchThatPlane…”

2. Độc nhất

Olivan nói rằng việc phân biệt mình khỏi các doanh nghiệp khác là rất quan trọng, và cũng phải đảm bảo rằng tên đó có thể dùng làm tên website. “Trong khi có những cách sáng tạo để làm xung quanh việc đặt tên cho website của bạn khi tên miền đã được thực hiện, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nếu bạn tìm thấy thứ mà chỉ có bạn mới có được.”
Jeyapalasingam nói rằng họ cũng muốn lấy cái tên “CatchTheBus.com” nhưng nó đã được lấy mất rồi. “Chúng tôi muốn có một tên miền .com chứ không phải .my hay .co hay gì khác.” – ông nói.
3-loi-khuyen-cho-viec-dat-ten-thuong-hieu-tai-khu-vuc-dong-nam-a-3

3. Một cái tên dễ nhớ

Tên một doanh nghiệp cần phải càng dễ nhớ càng tốt, để khách hàng nhớ đến nó. Một cái gì đó có âm tiết đơn giản nhất có thể để dễ gợi nhớ cho khách hàng.
Jeyapalasingam nói rằng, nếu họ đặt một cái tên khác biệt hơn chút nữa ngay từ đầu thì tốt biết bao.
“Cái tên ‘Catch That Bus’ không đến với người nói tiếng Anh không bản địa một cách tự nhiên được, và có một âm tiết trong tên giống như của chúng tôi, tuy nhiên, hấp dẫn, thường khiến mọi người nhớ đến chúng tôi hơn, như Catch The Bus, Catch A Bus…” – ông nói. “Chúng tôi có thể tính đến việc ra mắt dịch vụ của mình ở một quốc gia khác, dưới một cái tên khác, nhưng hiện tại thì chúng tôi hạnh phúc với sức ảnh hưởng từ thương hiệu của chúng tôi tại Malaysia và Singapore.”

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.