Pages

4 dấu hiệu để nhận diện một “văn phòng kinh khủng”

Tìm kiếm được một nơi làm việc tốt không phải là chuyện đơn giản với mỗi người, nhất là những bạn trẻ lần đầu tiên đi làm. Không ít người bỏ việc ngay sau một thời gian ngắn chỉ vì môi trường làm việc không phù hợp. Để biết được công ty bạn sắp ứng tuyển vào như thế nào, hãy tận dụng các mối quan hệ để thăm dò về công ty ấy. Đó có thể sẽ là một nơi làm việc tồi tệ nếu có những dấu hiệu sau đây.

4-dau-hieu-de-nhan-dien-mot-van-phong-kinh-khung1

1. Nhân viên nghỉ việc là chuyện như cơm bữa
Một môi trường làm việc hấp dẫn sẽ khiến cho nhân viên gắn bó lâu dài, ngược lại nơi làm việc tồi sẽ chẳng thể nào giữ chân nổi nhân tài. Nếu bạn được nghe về sự “ra đi” lũ lượt và nhanh chóng tại một công ty, thì chắc hẳn đây là nơi có vấn đề. Lý do có thể là vì mức lương thấp, đãi ngộ không tốt, hay những vị sếp tồi,… dù là gì đi nữa thì bạn cũng nên cẩn trọng suy xét.
2. Nơi có những vị sếp tai tiếng

4-dau-hieu-de-nhan-dien-mot-van-phong-kinh-khung2

Nếu người bạn của bạn nhắc đến sếp với một thái độ không hề vui vẻ, thậm chí là những lời lẽ không tốt đẹp như “ông ta rất khó tính, độc đoán”, “không ai là không sợ”,… thì đây có lẽ là vấn đề đáng cân nhắc. Bạn cần phân biệt rõ sự kính nể và sợ hãi, nếu nhân viên tuân lệnh sếp vì hiểu trách nhiệm và bổn phận của mình thì đó là chuyện tốt, nhưng sợ sếp soi mói, bắt lỗi những việc nhỏ nhặt lại là chuyện khác. Làm việc với một người sếp như vậy chắc chắn sẽ không dễ dàng cho những tân binh như bạn.
3. Nhân viên đếm từng giây đến giờ tan sở
Ở một văn phòng vui vẻ, nhân viên sẽ làm việc với một tâm trạng thoải mái, hăng say, sẽ hiếm có tình trạng “đếm từng giây đến giờ tan sở”. Ngược lại, nếu nhân viên làm việc uể oải, chỉ gắng gượng hoàn thành công việc, và chỉ đợi đến giờ là xách túi ra về thì chắc chắn văn phòng đó không hề vui vẻ chút nào.

4-dau-hieu-de-nhan-dien-mot-van-phong-kinh-khung3

4. Đồng nghiệp chẳng khác nào người dưng
Ở một môi trường mà mọi người chỉ biết đến công việc, chỉ cặm cụi hoàn thành nhiệm vụ của mình, không có sự giao lưu, không có sự tương tác hỗ trợ lẫn nhau thì đây không thể nào là một môi trường tốt cho bạn. Những mối quan hệ đóng vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp của bạn. Ở những nơi khó tạo dựng quan hệ như vậy, bạn sẽ khó có thể gặt hái được thành công.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.