Pages

Nhân viên Apple cũng phải chịu đựng những điều tồi tệ khi làm việc tại đây

Nghiễm nhiên khi nhắc đến Apple, chúng ta thường nghĩ ngay đến một tập đoàn công nghệ đẳng cấp nhất thế giới, với những nhân viên tài năng xuất chúng và mức lương cao ngất ngưởng. Thế nhưng ít ai biết rằng, đằng sau những hào quang đó, môi trường làm việc tại Apple cũng tồn tại những điều tồi tệ mà nhân viên nào cũng phải chịu đựng mỗi ngày.
1. Không có cơ hội lần hai cho các thực tập sinh bị loại

nhan-vien-apple-cung-phai-chiu-dung-nhung-dieu-toi-te-khi-lam-viec-tai-day1

Nếu may mắn không mỉm cười với bạn ở lần thứ nhất, bạn vẫn có thể tiếp tục kiên trì ở những lần tới. Nhưng đó là khi bạn ứng tuyển tại các công ty khác. Còn đối với Apple, cơ hội sẽ không đến hai lần với bất kỳ ai. Nếu bạn là thực tập sinh đã bị loại, điều đó đồng nghĩa với bạn sẽ chẳng bao giờ được làm việc tại đây. Apple thậm chí còn trang bị một phần mềm nhằm ngăn chặn các ứng viên ứng tuyển lần hai. Chưa kể đến, quy trình tuyển dụng tại đây cũng vô cùng khốc liệt. Nhà thiết kế trải nghiệm người dùng Luis Abreu đã có lần chia sẻ: “3 lần phỏng vấn qua điện thoại, 5 lần qua FaceTime, một chuyến đi tới Cupertino, California, để thực hiện 5 cuộc phỏng vấn riêng diễn ra trong một ngày và một bữa trưa tại Café Macs. Cuối cùng, câu trả lời tôi nhận được là 'Không'
2. Những người thừa cân có thể sẽ thấy tủi thân
Apple không chỉ sở hữu đội ngũ nhân viên tài năng xuất chúng mà còn có “ngoại hình siêu chuẩn”. Hầu hết nhân viên ở Apple đều có thân hình rất cân đối nhờ chăm chỉ luyện tập thể thao. Vì vậy những ai thừa cân khi làm việc ở đây có thể sẽ cảm thấy đôi chút ghen tị và tủi thân vì sống giữa “rừng” người đẹp như vậy. Tuy nhiên đấy cũng là nguồn động lực để họ chăm lo cho sức khỏe và vóc dáng của mình,
3. Quy định bảo mật kỳ quặc

nhan-vien-apple-cung-phai-chiu-dung-nhung-dieu-toi-te-khi-lam-viec-tai-day2

“Bí mật” có lẽ là điều tồi tệ nhất trong những điều tồi tệ tại văn phòng làm việc của Apple. Vấn đề bảo mật luôn được đặt lên hàng đầu. Đặt mã riêng cho từng sản phẩm, không ai được phép tiết lộ thông tin về những việc mình đang làm cho bất kỳ ai kể cả thành viên trong đội, thay đổi ngữ pháp và dấu câu trong tài liệu nội bộ gửi cho mỗi phòng ban,… là những quy định khắt khe mà Apple áp dụng cho nhân viên để đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin. Ngoài ra còn có rèm cửa đen, cửa sổ mờ và thùng rác cũng được kiểm soát một cách nghiêm ngặt.
4. Không có giới hạn nào cho giờ làm việc
Cầm trên tay những thiết bị công nghệ tuyệt vời của Apple, bạn có lẽ cũng phần nào biết được nhân viên của họ đã phải làm việc cật lực thế nào. Những cuộc họp lúc 4h sáng, làm việc tới khuya hay thậm chí thâu đêm là những điều thường thấy ở văn phòng làm việc của Apple. Đặc biệt sẽ không có chuyện làm việc tại nhà. Mọi nhân viên đều phải tới văn phòng mỗi ngày trừ khi bạn bị ốm hoặc… chết.
5. Luôn đối mặt với nguy cơ bị kiệt sức

nhan-vien-apple-cung-phai-chiu-dung-nhung-dieu-toi-te-khi-lam-viec-tai-day3

Với thời gian và khối lượng công việc như vậy, nhân viên Apple luôn phải đối mặt với nguy cơ bị “vắt kiệt” sức lực. Thậm chí ngay cả khi bạn đang nằm trên giường bệnh, bạn cũng có thể nhận được email đốc thúc làm việc từ cấp trên. Ben Farrell, cựu nhân viên Apple đã viết trên trang blog cá nhân: "Vài tuần gần đây tôi bị nhiễm virus do muỗi đốt và phải vào viện một thời gian ngắn. Tuy nhiên, thay vì nhận được động viên, tôi nhận được email về một bài thuyết trình tới giường bệnh, với ghi chú cần hoàn thành gấp. Thậm chí vào buổi sáng diễn ra lễ cưới, tôi vẫn bị giục gửi báo cáo qua điện thoại và email".

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.