Pages

Làm thế nào để nghỉ việc một cách "thông minh" nhất?

Thôi việc không đơn giản chỉ là việc nộp một lá đơn xin nghỉ, mà nó ảnh hưởng rất lớn đến con đường sự nghiệp của bạn. Nếu bạn đang có ý định xin nghỉ việc, những lời khuyên sau đây sẽ có ích cho bạn.

lam-cach-nao-de-nghi-viec-mot-cach-thong-minh-nhat1


Bạn có cần thiết phải từ bỏ công việc này?

Một khi có ý định từ bỏ công việc hiện tại, chắc hẳn bạn cũng có lý do riêng của mình. Tuy nhiên hãy suy nghĩ thật thấu đáo trước khi ra quyết định cuối cùng. Lý do đó có đáng để bạn từ bỏ công việc không. Đừng nên chỉ vì bất đồng với đồng nghiệp hay cấp trên mà chấp nhận từ bỏ công việc mình yêu thích. Thay vào đó tìm cách cải thiện nó sẽ tốt hơn. Nhưng nếu bạn đã cố gắng mà vẫn không thể giải quyết được vấn đề thì khi đó ra đi là lựa chọn tối ưu. Bạn cũng phải nghĩ đến những cái được và mất khi từ bỏ công việc và cân nhắc kỹ càng để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Từ bỏ công việc không đồng nghĩa với từ bỏ sự nghiệp

Những ngày còn lại ở công ty hãy làm việc tốt như những gì bạn đã làm trước đó. Hãy thể hiện mình là một nhân viên có trách nhiệm. Đừng để hình ảnh mà bạn xây dựng bấy lâu nay bị xấu đi trong mắt đồng nghiệp và cấp trên. Bạn cũng nên giữ mối quan hệ tốt đẹp với họ. Có thể bạn nghĩ mình sắp rời đi và chẳng gặp lại những người này nữa nhưng biết đâu họ lại có mối liên hệ gần gũi với sếp mới của bạn thì sao? Nếu không cẩn thận bạn có thể gặp bất lợi tại nơi làm việc mới vì những tiếng xấu đến từ đồng nghiệp hoặc sếp cũ đấy.

lam-cach-nao-de-nghi-viec-mot-cach-thong-minh-nhat2


Không nói xấu công ty cũ

Kể cả khi bạn nghỉ việc vì những lý do không tích cực, bạn cũng không nên nghĩ xấu về công ty cũ. Bởi vấn đề của bạn thường chỉ bắt nguồn từ một hoặc một số cá nhân. Đừng vì vậy mà đánh giá không tốt về cả một công ty. Phàn nàn về công ty cũ cũng có thể khiến nhà tuyển dụng đánh giá thấp bạn khi phỏng vấn cho công việc mới.

Ra đi vui vẻ

Dù ít dù nhiều, bạn cũng đã gắn bó với công ty được một thời gian. Dù cho trong khi làm việc có xảy ra những điều không tốt thì bạn cũng nên ra đi một cách vui vẻ, đừng buồn bã hay phàn nàn về mọi thứ. Từ bỏ công việc cũ đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thể tìm kiếm những cơ hội mới cho bản thân. Hãy lạc quan và tiếp tục cố gắng, thành công sẽ tự khắc đến với bạn.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.