Pages

Buổi phỏng vấn nào là quan trọng nhất?

buoi-phong-van-nao-la-quan-trong-nhat-1

Khi đi xin việc làm, bạn phải trải qua từ 2 đến 3 cuộc phỏng vấn, nếu như buổi phỏng vấn đầu tiên khá đơn giản khi mà nhà tuyển dụng chỉ tìm hiểu về quá trình làm việc , những thông tin cơ bản của bạn, ở vòng này việc bạn vượt qua là một điều khá dễ dàng , nhưng như vậy không thể khẳng định là bạn đã có được một vị trí trong công ty họ, bởi buổi phỏng vấn tiếp theo , buổi thứ 2 mới thực sự là buổi quan trọng nhất. Đây chính là thời điểm bạn tiếp xúc với nhiều người hơn, thể hiện những kỹ năng và tính cách của mình một cách cụ thể, chi tiết hơn.

Có gì trong buổi phỏng vấn lần 2

Đối với nhiều nhà tuyển dụng, vòng phỏng vấn thứ hai chính là vòng quan trọng nhất , bởi đây là
vòng mà họ sẽ đánh giá chính xác năng lực làm việc và kỹ năng cá nhân của ứng viên, họ sẽ tập trung rất nhiều những câu hỏi để kiểm tra bạn, và nên nhớ rằng đây sẽ là bài kiểm tra toàn diện, nghĩa là bao gồm cả tính cách, năng lực và niềm đam mê của bạn.
Khác hẳn buổi phỏng vấn đầu tiên, buổi phỏng vấn lần nay sẽ không chỉ có sự góp mặt của nhân sự , mà sẽ có rất nhiều người khác, sếp của bạn, những đồng nghiệp, và thậm chí là những người sếp bên vùng về để kiểm tra trình độ giao tiếp của bạn nữa.

Chuẩn bị gì cho buổi phỏng vấn này

Như đã nói ở trên lần gặp này rất quan trọng, nên bạn phải chuẩn bị kĩ càng nhất mọi thứ,  hãy luôn tự tin và chắc chắn với năng lực của bản thân mình, ngoài ra bạn phải tìm hiểu rõ ràng hơn về chính công ty bạn đang muốn ứng tuyển.
Một điều nữa là cách ăn mặc và hòa nhập, vì trong buổi phỏng vấn này bạn sẽ gặp được rất nhiều người mà rất có thể đó là sếp hoặc đồng nghiệp của bạn, việc gây ấn tượng với họ cũng sẽ giúp bạn có thêm rất nhiều điểm cộng, bởi có thể kĩ năng bạn chưa đủ, nhưng sếp tương lai thích và muốn làm việc cùng bạn thì cũng quá tốt phải không nào.
Và thêm một thứ rất quan trọng nữa, là hãy chuẩn bị tốt về mức lương bạn mong muốn khi làm việc tại đây, mặc dù rất ít công ty sẽ đồng ý ngay lập tức mà sẽ thông báo kết quả bằng email hoặc một cuộc gọi sau vài ngày, nhưng phải chắc chắn là mức lương của bạn sẽ nằm trong khả năng và phù hợp với công ty.

Làm gì sau buổi phỏng vấn.

Buổi phỏng vấn kết thúc cũng là lúc bạn như trút được mọi áp lực, bởi lúc này sẽ là lúc quyết định của phía nhà tuyển dụng, thế nhưng bạn đừng quên gửi một lời cám ơn chân thành tới những người mà bạn vưa trò chuyện, tốt nhất là bằng email, bởi vì nó vừa thể hiện bạn là người có trách nhiệm vừa nhắc nhở nhà tuyển dụng nhớ về bạn.

Thật ra buổi phỏng vấn nào cũng rất quan trọng, thế nhưng hãy chuẩn bị kĩ càng nhất trong buổi phỏng vấn lần thứ 2, bởi nó tác động rất nhiều về khả năng thành công và cả về mức lương mà bạn được nhận nữa !

Đọc thêm nhiều bài viết cùng chuyên mục:

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.