Pages

Cần phải làm gì khi muốn tìm một công việc mới?

can-phai-lam-gi-khi-muon-tim-mot-cong-viec-moi

Có bao giờ bạn muốn thay đổi công việc hiện tại của bạn? Có lẽ do bạn ghét công việc hiện tại? Hay bạn cảm thấy nó không phù hợp với năng lực chuyên môn của bạn? Và cách tốt nhất là bạn nên tìm một công việc phù hợp hơn. Tuy nói vậy nhưng thực tế thay đổi nghề nghiệp là một quá trình lâu dài và gian truân do đó điều quan trọng là bạn vẫn phải giữ được công việc hiện tại của bạn càng lâu càng tốt, trừ khi bạn đủ khả năng tài chính để “tồn tại” trong thời gian tìm kiếm việc làm. Sau đây là những lời khuyên để có thể tìm kiếm một nghề nghiệp mới phù hợp với nhu cầu mong muốn của bạn

Xác định nhu cầu của bạn

Muốn bắt đầu thực hiện một việc gì ta phải xác định mình muốn gì từ việc thực hiện việc đó. Bạn nên cân nhắc kỹ những lợi ích chuyên môn cũng như khả năng kinh tế từ công việc mới bạn tìm kiếm và xem xét xem ưu – khuyết điểm của ngành nghề hiện tại để tìm ra sự thay đổi phù hợp.

Xác định kỹ năng của bạn

Kinh nghiệm bạn tích lũy được từ những công việc trước sẽ không bao giờ mất giá trị kể cả khi nó chưa được áp dụng vào công việc mới. Nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc mới như: chiến lược lãnh đạo, kỹ thuật quản lý thời gian, kỹ năng bán hàng… Để sử dụng có hiệu quả kinh nghiệm của mình, bạn phải mô tả được công việc sắp tới của bạn là gì. Sau đó xem xét các kinh nghiệm của bạn có được từ các việc bạn đã từng làm và xác định mỗi nhiệm vụ của công việc đển áp dụng thích hợp.

Xác định năng lực tiềm ẩn

Trong thực tế, công việc nào cũng không thể sử dụng tối đa tất cả thiên phú của bạn. Cho dù bạn làm việc lâu ở nhiều vị trí công việc khác thì vẫn còn những tiềm năng của bạn chưa phát hiện. Có lẽ bạn nên thử làm một bài kiểm tra năng lực sẽ giúp bạn phát hiện ra tài năng tiềm ẩn của mình. Tuy nhiên, bạn phải trả lời mọi câu hỏi một cách trung thực, khách quan. Mục tiêu của bạn không phải là ảo tưởng về khả năng của mình mà là xác định một nghề mà bạn sẽ duy trì trong nhiều năm tới.

Khám phá những lựa chọn bạn thích

Nếu đã xác định được những kỹ năng của bạn thì sau đó là thời gian để bạn tìm kiếm các ngành nghề có tiềm năng và phù hợp với bạn. Đương nhiên, bạn nên bắt đầu với nghề mà bạn thấy thú vị nhiều nhất nhưng cũng cần hiện thực trong khả năng của bạn. Nghề nghiệp tốt nhất là phải phù hợp với nhu cầu của bạn chứ không chỉ là một công việc mơ mộng. Nếu có quá nhiều lựa chọn đôi khi bạn có thể sẽ cảm thấy chẳng có gì phù hợp với mình cả, đặc biệt khi bạn đang cố gắng tìm một nghề mới cũng như sự hài lòng về công việc.

Đọc thêm tại Mrtimvieclam.com

Lấy kinh nghiệm

Trong thực tế, có rất nhiều người hay bi mắc lỗi trong công việc mới mà lại có suy nghĩ ngây thơ rằng công việc mới chưa quen nên mới mắc lỗi. Nhưng kết quả là họ chỉ lãng phí thời gian, buông xuôi từ công việc này sang công việc khác, chính vì vậy bạn nên rút ra được kinh nghiệm cho mình ở mỗi ngành nghề để thành thạo hơn với công việc mới.

Lựa chọn con đường đúng đắn

Lựa chọn được nghề nghiệp mới chỉ là bạn đã đi được một nửa con đường. Nếu bạn muốn thành công trên con đường mới này thì điều quan trọng và cần thiết là phải lập một kế hoạch dài hạn, đặt mục tiêu cụ thể cho chính mình cũng như một khung thời gian thực tế để đạt được chúng. Đừng để những thách thức phía trước ngăn cản bạn vì có một thực tế rằng bạn đang cải thiện cuộc sống nghề nghiệp của mình và bắt tay vào một nghề mới.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.