Pages

4 lỗi thường gặp khi viết CV của sinh viên mới ra trường !

4-loi-thuong-gap-khi-viet-cv-cua-sinh-vien-moi-ra-truong-1

Vấn đề việc làm luôn là một mối lo nan giải cho những sinh viên năm cuối chuẩn bị tốt nghiệp, bởi hầu hết đều ép buộc bản thân rằng phải có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, thế nhưng không phải sinh viên nào cũng biết cách viết CV để có thể giới thiệu bản thân một cách tốt nhất đến với nhà tuyển dụng và từ đó đánh mất đi cơ hội của mình. Với kinh nghiệm tuyển dụng các sinh viên mới ra trường và đã tiếp cận với rất nhiều bảng CV của các em sinh viên. Tôi xin đưa ra 5 lỗi thường gặp nhất trong việc viết CV của các bạn sinh viên mới ra trường :

Viết CV rất sơ sài.

Lỗi này rất thường gặp ở các bạn sinh viên ngành kĩ thuật, các bạn thường nghĩ là mình mới ra trường chưa đi làm một chỗ nào , nên chỉ viết CV giống như là một sơ yếu lý lịch , chỉ cung cấp được thông tin mình học ở đâu, thực tập chỗ nào…. Và không gì nữa.
Chính vì vậy các nhà tuyển dụng sẽ nhanh chóng bỏ qua ngay CV của bạn, vì họ không hề nắm bắt được bất kỳ thứ gì mà bạn có thể đem lại cho công ty.

Viết CV lan man.

4-loi-thuong-gap-khi-viet-cv-cua-sinh-vien-moi-ra-truong-2
Đừng viết CV quá lan man

Hãy nhớ rằng không phải cứ một CV dài và nhiều hình ảnh là sẽ được các nhà tuyển dụng chú ý. Cái lỗi này xảy ra với rất nhiều bạn nữ, các bạn cung cấp một loạt thông tin không hề ăn nhập đến với công ty bạn ứng tuyển, nào là được giải nhất ở một cuộc thi sắc đẹp, hay giải nhì ở cuộc thi ăn uống… mà quên mất rằng kĩ năng làm việc mới là quan trọng nhất.

Một cho tất cả.

Hãy nhớ rằng trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng, hầu hết các bạn trẻ hiện nay đều mắc phãi lỗi đó là rải CV, các bạn gửi CV cho nhiều công ty nhưng đều giống và cùng một nội dung.
Các bạn không thể nộp CV vào một công ty dược một bảng CV giống hệt với công ty phần mềm trước đó, hay bản CV bạn nộp vào công ty quảng cáo nó khô khốc như cho một công ty kĩ thuật điện. Sẽ bị loại ngay đấy !

Viết CV không đúng sự thật.

Hãy luôn nhớ rằng, các nhà tuyển dụng đã phải tiếp xúc với cả trăm cả ngàn CV khác nhau, nên họ có kinh nghiệm nhận biết được đâu là sự thật, đâu là bạn nói quá lên. Đừng tự hỏi “ làm thế nào mà họ biết được” và kiếm cách lừa dối họ. Họ là những chuyên gia và bạn là người cần phải thuyết phục họ chứ không phải là lừa dối !

Vẫn còn rất nhiều trường hợp khiến CV của các bạn sinh viên bị từ chối ngay vòng đâu, nhưng trên đây là 4 lỗi lớn nhất mà tôi thường gặp, hi vọng các bạn sinh viên sẽ nhận thấy và tránh được những sai xót không đáng có và có được một việc làm tốt ngay khi ra trường.


Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.