Pages

5 cách trả lời câu hỏi “Tại sao anh/chị bỏ công việc đang làm?”

5-cach-tra-loi-cau-hoi-tai-sao-anh-chi-bo-cong-viec-dang-lam-1

Khi bạn đi phỏng vấn xin việc làm, ngoài các câu hỏi bình thường, các ứng viên thường gặp phải những câu hỏi rất khó trả lời của nhà tuyển dụng. Vì thế hãy tìm hiểu kỹ về những câu hỏi mà có thể bạn sẽ bị các nhà tuyển dụng “chiếu tướng”.Một trong những câu hỏi đó là “Tại sao anh/chị lại bỏ công việc đang làm?”

Tất nhiên, đa số chúng ta khi trả lời câu hỏi này điều nói xấu về sếp và công ty cũ của mình, bạn cứ nghĩ rằng nó chẳng ảnh hưởng gì tới mình đâu và cho dù gì thì mình cũng đã ra công ty rồi thì nói như thế nào cũng được. Nhưng đó là một ý nghĩ sai lầm và lố bịch!

Nếu bạn cứ liên tục “lên án” sếp và công ty cũ của mình thì người phỏng vấn chắc chắn sẽ nghĩ rằng liệu sau này khi bạn bỏ công việc ở đây, bạn có lại kể xấu họ như thế này với các công ty khác hay không? Và liệu bạn có phải là một nhân viên tốt khi nói xấu về sếp của mình như vậy?

Trong trường hợp công ty cũ của bạn lại chính là đối tác hay khách hàng quan trọng của công ty đang phỏng vấn bạn thi bạn sẽ rơi vào một tình thế rất khó xử. Đương nhiên, chuyện gì cũng có thể xảy ra mà bạn không thể lường trước được. Họ sẽ nghi ngờ về năng lực làm việc của bạn khi bạn ghét khách hàng tương lai cũng mình như thế. Vậy cho nên, cơ hội xin việc thành công của bạn là rất thấp.

Đối với câu hỏi này, tốt nhất là bạn nên đưa ra một câu trả lời một cách tích cực, thể hiện được nguyện vọng, mục tiêu phát triển trong tương lai của bạn.
5-cach-tra-loi-cau-hoi-tai-sao-anh-chi-bo-cong-viec-dang-lam-2


Đây là câu hỏi gần như chắc chắn bạn sẽ gặp phải khi đi phỏng vấn. Để không bị các nhà tuyển dụng “chiếu tướng” hoặc tự loại bỏ mình khỏi cuộc phỏng vấn, bạn nên chuẩn bị các phương án trả lời “an toàn” và hiệu quả nhất.

Một số gợi ý khi trả lời câu hỏi này:

1. Tôi muốn thay đổi hướng đi mới trong công việc, tìm kiếm những thử thách mới, nhưng không thể thực hiện được điều này ở chỗ cũ và tôi thấy công ty anh/chị rất phù hợp.

2.Tôi cảm thấy công việc cũ hơi nhàm chán và tôi muốn thử sức với những thách thức mới. Tôi không muốn để tinh thần làm việc không hào hứng đó ảnh hưởng đến lợi ích của công ty cũ.

3. Tôi là một người có trách nhiệm, tôi quan tâm đến công việc đòi hỏi nhiều trách nhiệm hơn, tôi đã sẵn sàng đối mặt với những thử thách mới trong công việc.

4. Nói thật là tôi cũng không có ý định bỏ việc nhưng khi tình cờ nhìn thấy quảng cáo tuyển dụng của công ty, tôi cảm thấy đây là một cơ hội tốt để tôi có thể phát triển trình độ chuyên môn của mình.


5. Tôi không có cơ hội để vận dụng hết các kiến thức và kinh nghiệm của mình trong công việc cũ. Tôi muốn tìm một cơ hội nghề nghiệp tốt hơn, được đóng góp nhiều hơn, công việc đa dạng hơn.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.