Pages

Luyện tập những thói quen tốt để cải thiện sức khỏe


Ai cũng muốn một ngày mới đầy sức sống, làm việc hiểu quả, tinh thần sảng khoái. Thế nhưng, hầu hết mọi người không có được những thói quen tốt để giúp họ chào đón ngày mới với tinh thần sảng khoái. Mà hầu hết họ thức dậy với tâm trạng uể oải, năng suất làm việc cho ngày mới kém. Để luyện tập những thói quen tốt để cải thiện sức khỏe cũng như năng suất làm việc không hề dễ dàng, nó đòi hỏi bạn sự kiên trì. Nhưng kết quả mà bạn nhận được sẽ không làm bạn thất vọng. Dưới đây là 4 thói quen giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả và nâng cao sức khỏe

Tập thể dục 


Tập thể dục vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng trao đổi chất, tạo cho bạn nguồn năng lượng giúp cơ thể sẵn sàng cho một ngày mới. Những người có thời gian rãnh rỗi hoặc thời gian linh động có thể tập thể dục những lúc bạn thấy phù hợp. Tuy nhiên đối với dân văn phòng, mọi người làm việc liên tục 8-9 tiếng thì buổi sáng là lúc thích hợp để bạn rèn luyện thể lực. Khi bạn tập thể dục endorphins sẽ được giải phóng, cơ thể sẽ trở nên sảng khoái hơn. Đôi khi chỉ với những động tác đơn giản như vươn vai, gập người, đi bộ cũng đã giúp bạn giảm đi sự mệt mỏi.
Sau khi việc luyện tập vào mỗi buổi sáng đã trở thành thói quen sau khi thức dậy. Bạn sẽ cảm thấy ăn ngon hơn và không còn đi ngủ trễ nữa. Vì cơ thể đã quen với nhịp sinh học, bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ khi cơ thể phát tín hiệu các cơ bắp cần được nghỉ ngơi. Liên tục như vậy, bạn sẽ có đủ minh mẫn và tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Uống nước chanh mật ong


Một ly nước chanh mật ong ấm trước khi ăn sáng sẽ giúp bạn có được đường tiêu hóa, giảm cân, giảm mụn, bảo vệ hệ thống miễn dịch. Công thức đơn giản nhưng mang lại nhiều hiệu quả , vì trong chanh rất giàu vitamin C, còn mật ong lại giàu chất chống oxy hóa, giúp cơ thể tăng khả năng trao đổi chất, nhờ vậy bạn có thể cải thiện được vóc dáng một cách tự nhiên. Đây là một trong những cách làm đẹp ít tốn kém nhất, cho nên nó cũng đòi hỏi thời gian, sự kiên trì của bạn.

Không sử dụng các trang mạng xã hội


Nếu thực sự công việc của bạn không quá bận rộn, hãy dành thời gian cho bản thân và gia đình,tập thể dục, yoga thay vì vùi đầu vào công việc giải quyết các email, hay đơn giản là lướt các trang mạng xã hội trong vô thức.

Ăn sáng 


Để đảm bảo bạn có đủ năng lượng để làm việc/ học tập trong một ngày dài, bạn phải nạp đủ năng lượng cho cơ thể vào buổi sáng. Nếu không có thời gian chuẩn bị buổi sáng, bạn có thể lựa chọn bánh mì. Vì bánh mì bao gồm các chất dinh dưỡng giúp cơ thể nạp dc nhiều calories. Các bạn trẻ thường gộp buổi trưa và buổi sáng lại cùng nhau để tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Tuy nhiên, thói quen này sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất, vì lượng thức ăn và năng lượng được nạp vô cùng một lúc sẽ gây quá tải cho dạ dày. Một số gợi ý cho bữa sáng: Cơ thể vào buổi sáng sẽ cần thực phẩm có nhiều protein, chất béo, vitamin như ngũ cốc, trứng gà, rau, trái cây.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.