Pages

3 cách ghi điểm với nhà tuyển dụng

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng kiến thức cho mình trước khi tham gia phỏng vấn chưa hẳn sẽ giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và tự tin hơn. Tuy nhiên với 3 cách sau đây, bạn hoàn toàn có thể gạt bỏ lo lắng và ghi điểm tuyệt đối khi đối mặt với nhà tuyển dụng. 



Trang phục phỏng vấn.

Hầu hết các tân cử nhân không mấy quan tâm tới trang phuc sẽ mặc trong buổi phỏng vấn. Nhưng họ quên mất rằng nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá bạn qua trang phục cũng như phong thái .  Dưới dây sẽ là một số mẹo giúp các bạn tự tin trong buổi phỏng vấn hơn

- Trang phục cho nam và nữ: Quần áo công sở lịch sự ,tóc tai gọn gàng,tránh hút thuốc khu vực công ty 

- Trang phục cho riêng nam: Lựa chọn cà vạt với họa tiết tao nhã sẽ mang lại phong thái chuyên nghiệp hơn, bên cạnh đó mang giày/vớ sẫm màu (đen) là lựa chọn tối ưu trong trường hợp này.

- Trang phục cho riêng nữ: Mặc comple với áo khoác,vớ phải gần hoặc trùng với màu da, hãy mang một cặp tài liệu, trang điểm vừa phải đừng gây chú ý,chỉ đeo một cặp hoa tai thôi

Một gợi ý nhỏ cho các bạn tìm việc nhanh, nếu các bạn không có thời gian nhiều để mua sắm hay chọn lựa 1 bộ đồ vừa ý cho buổi phỏng vấn.  Hãy gọi điện hoặc email cho công ty để biết được bộ đồ phù hợp nhất là gì. Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng đó sẽ giúp bạn ghi điểm và tìm việc làm tốt. Bạn có thể gọi điện tới phòng nhân sự và hỏi họ "Tôi có một cuộc phỏng vấn với anh/chị.......của phòng......Anh/chị có thể cho tôi biết trang phục thích hợp cho buổi phỏng vấn là gì không?" 

Hầu như mọi người thường dành nhiều thời gian cho việc trau chuốt quần áo cũng như trang điểm mà quên mất giày dép . Có 1 câu nói “ Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đến những nơi tuyệt vời”, nhiều người nói rằng họ có thể đánh giá một người thông qua đôi giày mà bạn đang mang. Sạch sẽ, láng bóng không đủ, bạn phải chắc rằng giày của bạn trang nhã, lịch sự nữa!

Đi đúng giờ

Đi trễ là 1 trong những điều tối kỵ khi đi phỏng vấn, có thể bạn sẽ bị loại trước khi phỏng vấn. Thay vào đó bạn nên đi sớm 5-15 phút để tránh các trường hợp bất trách có thể xảy ra (giao thông, sai địa chỉ…). Tuy nhiên bạn cũng không nên đi sớm quá để tránh ảnh hưởng tới công việc của nhà tuyển dụng. 

Trả lời đúng nội dung câu hỏi 

Tránh trả lời câu hỏi một cách lan man, nói chuyện dông dài. Nên trả lời ngắn gọn và đúng trọng tâm mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Nhưng cũng không nên chỉ trả lời “có” hoặc “không” với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên để ý tới nhà tuyển dụng có thái độ như thế nào với các câu trả lời của bạn, sự mất tập trung hay ánh mắt phân tán là dấu hiệu cho biết câu trả lời của bạn đã đi quá xa với nội dung nhà tuyển dụng cần.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.