Pages

10 điều tưởng nhỏ nhặt nhưng lại được sếp đánh giá cao

10-dieu-tuong-nho-nhat-nhung-lai-duoc-sep-danh-gia-cao

Để có được một sự nghiệp vững chắc và thăng tiến không ngừng thì ngoài năng lực thực sự của bản thân, bạn nên có những bí quyết giúp lấy lòng sếp lớn. Tất nhiên, việc nịnh bợ không phải là điều tôi khuyến khích. Dưới đây là những điều mà các lãnh đạo thường quan tâm và đánh giá cao ở một nhân viên, bạn nên cố gắng phát huy để có một sự nghiệp rực rỡ hơn nữa:

1.        Sự đam mê

Đây có lẽ là một trong những yếu tố quan trọng nhất được các nhà lãnh đạo quan tâm và mong chờ nhất ở nhân viên của mình. Khi bạn thực sự đam mê công việc thì bạn thường muốn cống hiến hết mình và tìm mọi cách để cải thiện chất lượng công việc, ngoài ra, bạn sẽ không có xu hướng chuyển việc thường xuyên, mà sẽ gắn bó lâu dài với tổ chức. Do đó, để có thể đi trên con đường dài, bạn hãy tìm kiếm niềm đam mê thật sự của mình và theo đuổi nó.

2.        Sự trung thành

Không ai muốn tuyển dụng chứ đừng nói đến chuyện cất nhắc một nhân viên luôn có tư tưởng “đứng núi này trông núi nọ” lên những vị trí cao hơn. Hãy đặt mình ở cương vị là một người sếp để hiểu rằng, chỉ đối với những người trung thành, họ mới có đủ niềm tin để giao những trọng trách quan trọng. Họ sẵn sàng cho bạn thêm thời gian để học hỏi và phát triển những kỹ năng mới. Để chứng minh sự trung thành của bạn, hãy bắt đầu bằng một vài biểu hiện như: thường xuyên chia sẻ suy nghĩ với cấp trên, vượt qua mọi cám dỗ, luôn làm việc vì lợi ích của công ty….
Hãy nhớ rằng, dù bạn có năng lực thì bạn cũng có thể bị thay thế bởi một người khác giỏi hơn, tuy nhiên nếu như bạn bộc lộ được ý định trung thành và gắn bó với công ty, sếp sẽ không bao giờ muốn mất đi một người như bạn.

3.        Tinh thần trách nhiệm

Nếu như bạn làm việc trong những công ty Nhật Bản, bạn sẽ nhận ra rằng kết quả công việc không phải lúc nào cũng là điều quan trọng nhất vì gười Nhật đánh giá rất cao tinh thần trách nhiệm và những đóng góp mà bạn dành cho công việc, đó mới là yếu tố chính mà lãnh đạo xem xét có nên giữ bạn ở lại công ty hay không. Tất nhiên, không chỉ khi làm việc ở những công ty “xứ sở hoa anh đào” thì bạn mới dốc lòng vì công việc mà hãy dành 100% tâm trí cho tất cả mọi điều bạn làm dù ở bất cứ vị trí nào và công ty nào. Bạn sẽ nhận lại được những gì xứng đáng với công sức mà bạn đã bỏ ra

4.        Kết quả công việc

Tuy không phải là yếu tố quan trọng nhất nhưng kết quả công việc cũng là điều khiến lãnh đạo quan tâm. Không gì tuyệt vời bằng việc tuyển được một nhân viên giỏi giang và có năng lực, tạo ra được kết quả tốt nhất và giúp công ty phát triển cũng là một điều đáng kể cân nhắc. Khi bạn tạo ra được thành tích cao, bạn sẽ có cơ hội thăng chức mà không phải ai cũng có được.

5.        Sự cầu tiến

Chỉ có những nhân viên mong muốn phát triển bản thân và có ý định gắn bó lâu dài với công ty mới thường có biểu hiện học hỏi những điều mới và mong muốn được giao cho nhiều cơ hội để chứng tỏ năng lực. Nhân viên nào cũng có nhu cầu thăng tiến nhưng không phải ai cũng đủ tự tin và sự chủ động để đạt được điều mình muốn. Đừng ngại bộc lộ tinh thần cầu tiến nếu như bạn cũng khao khát muốn được chuyển mình lên những vị trí cao hơn.

6.        Đức tính khiêm tốn

Hầu hết các nhà lãnh đạo đều cảm thấy khó chịu với những nhân viên tỏ ra kiêu cằng và tự mãn, dù cho họ có thực tài đi chăng nữa. Và cũng khó có người đồng nghiệp nào lại muốn hợp tác cũng như tỏ ra thiện cảm với một người như bạn. Hãy xem xét và điều chỉnh lại thái độ của bạn, bạn sẽ là một ứng viên tiềm năng trong danh sách thăng chức sắp tới nếu như bạn luôn cho sếp thấy bạn khiêm tốn và thân thiện với tất cả mọi người.

7.        Có tinh thần làm việc nhóm

Hẳn rồi, không thành công nào có thể được tạo nên cũng như không một tổ chức nào có thể tồn tại được nếu chỉ có một người duy nhất. Chỉ khi bạn sẵn sàng phối hợp, giúp đỡ những người đồng nghiệp khác thì cả nhóm, cả tập thể của bạn mới đạt được thành công. Tỏ ra ích kỷ, chỉ làm việc một cách cá nhân chỉ khiến bạn mãi dậm chân tại chỗ.

8.        Biết ơn

Đối với những nhân viên luôn biết ơn và coi trọng sự giúp đỡ của cấp trên, đồng nghiệp kể cả khi đã thay đổi công việc khác thì sếp của bạn sẽ đánh giá rất cao. Là người đứng đầu tổ chức, bạn cũng sẽ chọn những nhân viên biết ghi nhận sự giúp đỡ của người khác vì nếu như quên đi một cách nhanh chóng, bạn sẽ bị mua chuộc và dẫn đến những quyết định gây bất lợi cho tổ chức.

9.        Khả năng giao tiếp

Có khả năng giao tiếp tốt, bạn sẽ dễ dàng xây dựng được những mối quan hệ cũng như giúp ích cho công việc. Việc truyền tải suy nghĩ của bản thân một cách rõ ràng và chính xác là một khả năng giúp bạn chạm tay gần hơn đến những vị trí lãnh đạo trong tương lai.

10.        Sự thành thật

Những người dối gian thường mang lại những hậu quả xấu cho tổ chức, trong khi những người thành thật luôn khiến đối phương tin tưởng hết lòng. Tuy nhiên, việc thành thật quá mức cũng chưa hẳn là một điều đúng đắn. Chỉ cần bạn đừng gian xảo và ảnh hưởng đến lợi ích công ty và đừng thay đổi câu chuyện theo hướng tiêu cực cũng đã đủ khiến cấp trên của bạn hài lòng.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.