Pages

5 kỹ năng làm việc nhóm cần thiết

Khi làm việc nhóm, việc tranh cãi là chuyện không thể tránh, có những vấn đề lâu ngày sẽ làm nhóm tan vỡ. Vì vậy mỗi người hãy tự luyện tập cho mình những kỹ năng cần thiết để có thể thích nghi trong bất kì môi trường đội nhóm nào. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu 5 kỹ năng  cần thiết cho làm việc nhóm.



1. Tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác.

Ông bà ta có câu: “9 người 10 ý” mỗi người một suy nghĩ, một phong cách sống khác nhau. Không ai là hoàn hảo cho nên dù ý kiến của bạn có hay như thế nào cũng nên lắng nghe những ý kiến khác.  Vì vậy hãy biết lắng nghe để biết được những sai sót từ đó hoàn thiện bản thân hơn

2. Kỹ năng sắp xếp công việc

Khi đề cập đến kỹ năng này, hầu hết mọi người cho rằng kỹ năng này cần thiết cho trưởng nhóm vì họ phải phân công, bố trí công việc để đảm bảo công việc được thực hiện theo đúng lịch trình đề ra. Nhưng thực tế, kỹ năng này cần thiết cho mỗi người, điều này thể hiện từ những việc đơn giản như: bạn phải tự lên lịch thứ tự các công việc cần giải quyết trong ngày.

3. Giúp đỡ người khác

Đây là tinh thần mà trong bất kì đội nhóm hay tổ chức nào cũng cần. Việc này sẽ giúp mọi người gần gũi và gắn kết với nhau hơn. Không những giúp đỡ lẫn nhau mà mọi người còn nên học cách tôn trọng nhau, không nên tự đề cao bản thân. Để tất cả có thể cùng làm việc tối đa năng suất và hướng tới một mục đích cuối cùng.

4. Có trách nhiệm với công việc được giao

Một khi bạn đã nhận một công việc nào đó, đồng nghĩa với việc bạn có trách nhiệm với nó ngay cả khi làm việc nhóm bạn không được ỷ lại hay đùn đẩy công việc được giao cho người khác. Việc này sẽ làm ảnh hưởng tới cả tập thể. Cho dù phần việc của những người còn lại có tốt đến đâu đi nữa thì điều mà các sếp quan tâm là kết quả cuối cùng.

5. Gắn kết

Học cách gắn kết với cách thành viên trong nhóm nếu bạn không muốn cảm thấy le loi. Để trở thành một nhóm hoàn hảo nhất, thì ngay từ bây giờ hãy học cách gắn kết các thành viên lại với nhau. Chỉ như vậy mọi người mới gần gũi và chia sẻ cũng như giúp đỡ nhau nhiều hơn trong công việc hay trong cuộc sống.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.