Pages

Amazon.com trong những năm đầu như thế nào?

Jeff Bezos  là một doanh nhân có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển của thương mại điện tử. Hơn 5 năm tìm tòi và pháp triển từ một website bán sách trở thành cửa hàng “Cái gì cũng có” thu về gần 80 tỷ USD mỗi năm. Bài viết sẽ giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về Amazon.com trong những năm đầu như thế nào?



Năm 1994, Jeff Bezos nhận thấy được tiềm năng, cơ hội của thị trường internet. Và ông đã nghiên cứu các loại hình kinh doanh qua email. Hơn 20 sản phẩm ông tìm kiếm và so sánh, ông nhận ra mặt hàng hoàn hảo dành cho internet là sách. Vì lúc này mọi người có thể chia sẻ thông tin, dữ liệu với nhau trên diện rộng.

Năm 1995, website Amazon.com được thành lập. Trong vài tháng, website được đón nhận ở nhiều bang ở Mỹ và được sử dụng rộng rãi hơn 45 nước trên thế giới. Ông và các đồng nghiệp liên tục cải thiện trang web của mình và đưa ra những tính năng mới giúp người dùng có nhiều trải nghiệm mới cũng như giúp họ cảm thấy thoải mái lựa chọn sách trên website như tính năng Search Inside the Book cho phép bạn biết sơ qua nội dung quyển sách trước khi mua.

Ngay từ đầu, ông đã định hình thương hiệu của ông là nơi có những đầu sách hiếm và giao hàng đúng hẹn. Lâu dần Amazon.com nổi tiếng là nhà cung cấp có tất cả những gì khách hàng cần. Những năm đầu kinh doanh, ông tặng khách hàng nhiều sản phẩm miễn phí và chấp nhận lỗ.

Cuối năm 2000, khi các công ty Internet rơi vào tình trạng khủng hoảng, hàng loạt các công ty startup phải phá sản, rất ít công ty startup sống sót sau sự kiện này và Amazon là một trong số đó. Họ đã chống đỡ và vượt qua cuộc khủng hoảng một cách ngoạn mục. Sau đó Amazon không chỉ bán sách, họ bán gần như mọi thứ như: đồ gia dụng, quần áo và thậm chí cả dịch vụ điện toán đám mây

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.