Pages

Không chỉ là mệt mỏi áp lực, tác hại của stress còn kinh khủng hơn những gì bạn nghĩ

Đã là nhân viên công sở, bạn chắc chắn đã từng một lần bị stress ghé thăm. Mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ,… đó là những biểu hiện thường thấy khi một người bị stress. Không chỉ ảnh hưởng đến công việc, tác hại của nó đối với sức khỏe cơ thể chúng ta thực sự rất lớn.

Stress ảnh hưởng đến đầu và não của bạn

khong-chi-la-met-moi-ap-luc-tac-hai-cua-stres-con-kinh-khung-hon-ban-nghi

Một nghiên cứu ở Úc cho thấy, một người chỉ cần không chợp mắt trong khoảng 20 giờ liên tiếp thì mức độ linh hoạt và khả năng kiểm soát của não sẽ bị thuyên giảm. Stress có thể gây chứng khó ngủ, mất ngủ và khiến cho bộ não của chúng ta hoạt động chậm hơn rất nhiều so với bình thường. Không những thế, stress cũng là một trong những nguyên nhân gây choáng, nhức đầu và vai gáy.
Nguy cơ gây bệnh tim mạch
Những ai có thói quen ăn nhiều dầu mỡ và đường thì nên hạn chế lại bởi nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch là rất cao đặc biệt khi bạn đang bị stress. Khi bị stress, cơ thể chúng ta sẽ giải phóng một lượng lớn cortisol – một loại hormone làm tăng huyết áp và đường huyết.
Ảnh hưởng tới phổi
Không chỉ sản sinh ra cortisol, stress còn kích thích tuyến thượng thận giải phóng ra hormone adrenaline – một loại hormone nếu tăng cao sẽ khiến hơi thở chúng ta trở nên gấp gáp.

khong-chi-la-met-moi-ap-luc-tac-hai-cua-stres-con-kinh-khung-hon-ban-nghi1

Đau dạ dày
Stress có thể khiến cho chúng ta mệt mỏi chán ăn, cũng có thể khiến cho chúng ta ăn không kiểm soát. Chế độ ăn uống bị đảo lộn dễ khiến cho dạ dày bị ảnh hưởng. Không những thế, khi bị stress, sức co bóp của dạ dày yếu đi dẫn đến tình trạng khó tiêu, đầy hơi và chướng bụng.
Vấn đề về da
Bạn có nhận ra rằng mỗi khi căng thẳng mệt mỏi, làn da cũng “mệt mỏi” theo. Các nhà khoa học tại trường Đại học Freedom ở Berlin cho rằng stress kích thích các tuyến nhờn hoạt động mạnh, khiến da nổi mụn và nhanh lão hóa, đó là chưa kể đến một số những bệnh ngoài da như chàm bội nhiễm, vảy nến,… cũng có thể xuất hiện.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.