Pages

Đừng bao giờ ghi 7 điều ngớ ngẩn này vào CV của mình

Một trong những lỗi phổ biến nhất khi viết CV của các ứng viên đó là đưa vào những thông tin không phù hợp. Nhiều người quan điểm: ghi hết tất cả những gì mình có và chờ xem chúng phát huy tác dụng thế nào. Thế nhưng điều mà họ bỏ quên đó là, giữa số lượng và chất lượng nhà tuyển dụng vẫn luôn ưu tiên chất lượng hơn. Bạn nên cân đo giá trị của những thông tin đó rồi mới quyết định có đưa vào CV của mình hay không. Lưu ý tránh những điều sau đây.
1. Một ngoại ngữ bạn chỉ “biết chút ít”
Với đòi hỏi công việc ngày càng cao, biết thêm ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh là một lợi thế cho ứng viên khi ứng tuyển vào các công ty nhất là các công ty nước ngoài. Nhưng “biết” ở đây là bạn phải có khả năng giao tiếp tối thiểu bằng thứ tiếng đó. Còn nếu đấy chỉ là ngôn ngữ bạn “học lỏm” qua các bộ phim hay được học thêm nhưng chưa thể sử dụng thành thạo thì đừng dại dột đưa nó vào bảng kỹ năng của mình.

dung-bao-gio-ghi-7-ieu-ngo-ngan-nay-vao

2. Kỹ năng vi tính “quá cơ bản” như Email hay Microsoft Word
Sử dụng email hay soạn thảo word là những kỹ năng bắt buộc đối với các nhân viên văn phòng. Vì vậy bạn không cần thiết phải liệt kê chúng ra. Tùy vào vị trí mà bạn ứng tuyển, hãy đưa vào CV những kỹ năng đặc biệt và cần thiết hơn như sử dụng thành thạo Excel, Ps, Ai,… Nhà tuyển dụng sẽ cần biết những thông tin này để xác định kỹ năng của bạn có phù hợp với công việc hay không.
3. Phóng đại bản thân quá mức
Ai cũng muốn mình thật ấn tượng trước nhà tuyển dụng và không ngần ngại miêu tả bản thân bằng những từ ngữ mỹ miều nhất, “phóng đại” khả năng của mình lên nhiều lần so với thực tế. Hãy thận trọng với những lời khai gian này, nếu bạn không phải là người giỏi giao tiếp trước đám đông, đừng dại dột ghi vào CV bởi tất cả sẽ bị lộ ngay buổi thuyết trình đầu tiên tại công ty mới.
4. Kinh nghiệm không liên quan
Kinh nghiệm luôn là nội dung mà các nhà tuyển dụng chú ý nhất khi cầm trên tay bản CV của bạn. Nhiều người chỉ dùng những giây đầu tiên để lướt qua phần này để xác định ứng viên đó có phù hợp hay không. Vậy nên nếu bạn đưa vào đây những kinh nghiệm ít hoặc không hề liên quan đến vị trí ứng tuyển, điều đó đồng nghĩa với bạn đang tự đánh mất cơ hội lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.