Pages

Qui tắc SMART sẽ giúp bạn đặt mục tiêu nghề nghiệp cho năm mới thật dễ dàng

2017 đã qua đi, bạn đã có một năm thành công chứ? Dù cho đã hay chưa hoàn thành tất cả các dự định của mình, bạn cũng đừng thất vọng, hãy cứ hài lòng với kết quả này bởi chúng ta còn có cả năm mới để làm nữa cơ mà. Đặt bút xuống và lên kế hoạch cho năm 2018 ngay nhé.
Qui tắc SMART sẽ giúp bạn đặt mục tiêu nghề nghiệp cho năm mới hiệu quả

qui-tac-smart-se-giup-ban-dat-muc-tieu

1. S – Specific
Specific – Cụ thể, là qui tắc đầu tiên bạn phải ghi nhớ khi đặt mục tiêu. Hãy nêu rõ một cách chi tiết mức độ mà bạn muốn hoàn thành một mục tiêu thay vì chỉ nói chung chung. Ví dụ thay vì “ tìm được một công việc mới” hãy ghi rõ “ứng tuyển vào vị trí X của công ty Y”.
2. M – Meaningful
Nguyên tắc thứ hai, mục tiêu của bạn phải Meaningful – Có ý nghĩa. Mục tiêu mà bạn đặt ra phải là điều có ý nghĩa đối với sự nghiệp của mình, nếu không phải là một bước phát triển sự nghiệp thì cũng là một sự thay đổi tích cực.
3. A – Attainable
Bạn là sinh viên mới tốt nghiệp và bắt đầu đi làm, nhưng lại đặt mục tiêu là trở thành trưởng phòng của một công ty lớn trong năm nay, điều đó quả thật quá xa vời. Quy tắc thứ ba trong SMART đó là Attainable – Có thể đạt được. Khi đặt ra mục tiêu bạn phải căn cứ vào những gì bản thân đang có và những gì mình cần đạt được để lựa chọn được những mục tiêu phù hợp.
4. R – Relevant
Mục tiêu của bạn còn phải là những mục tiêu thực tế - Relevant. Khi nói tới ước mơ, bạn có thể mơ ước bất cứ điều gì thậm chí là xa vời. Nhưng là mục tiêu thì nên nhìn nhận hoàn cảnh thực tế bản thân để xác định cho mình những mục tiêu phù hợp.
5. T – Timebound
Cuối cùng đừng quên đính kèm bảng mục tiêu của bạn các cột mốc thời gian cụ thể. Với mỗi mục tiêu, hãy xác định bạn sẽ cố gắng đạt được chúng trong thời gian bao lâu, càng chi tiết càng tốt. Thời gian rõ ràng còn giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến độ việc thực hiện chúng.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.