Pages

Nói dối nhà tuyển dụng xưa rồi, bây giờ “nói thật nhưng phải khôn” mới là xu thế

noi-doi-nha-tuyen-dung-xua-roi-bay-gio-noi-that-nhung-phai-khon-moi-la-xu-the

Nhà tuyển dụng càng lúc càng tinh tường với những “chiêu trò” của ứng viên, những cách thức nói dối của ứng viên dần trở nên quen thuộc và dễ dàng bị lật tẩy, do vậy nếu bạn muốn vượt qua ải phỏng vấn đầy cam go và nhận được việc làm chính thức, bạn hãy cứ là chính mình. Đừng biến mình thành bậc thầy phỏng vấn, giỏi nói hơn giỏi làm, chỉ cần bạn tinh tế và cẩn trọng hơn trong việc thể hiện bản thân, bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công như mong đợi. Dưới đây là 5 điều bạn nên lưu ý để luôn nói thật với nhà tuyển dụng mà vẫn giữ được sự khôn khéo:
1. Lệch pha giữa CV và năng lực thực tế
Theo chia sẻ của một số nhà tuyển dụng thì ứng viên không nên đầu tư quá mức vào CV trong khi năng lực bản thân không được như những thông tin đề cập trong đó. Việc lệch pha giữa năng lực thực sự và CV gửi nhà tuyển dụng có thể bị “bóc mẻ” chỉ sau vài phút trò chuyện. Tất nhiên, nhà tuyển dụng vẫn đánh giá cao những ứng viên có sự chuẩn bị kĩ lưỡng và chăm chút để có CV ấn tượng, độc đáo nhưng họ không khuyến khích ứng viên chỉ vì muốn làm đẹp hồ sơ mà bịa đặt những điều không có thật. Chỉ cần thông qua quá trình giao tiếp bằng mắt, họ sẽ nhận biết được đâu là những lời nói thật lòng và dối trá. Dù cho CV có hoàn hảo, khả năng phỏng vấn có tuyệt vời đến đâu nhưng điều nhà tuyển dụng quan tâm nhất vẫn chính là khả năng làm việc của ứng viên được lựa chọn.
2. Cẩn thận với các trang mạng xã hội

noi-doi-nha-tuyen-dung-xua-roi-bay-gio-noi-that-nhung-phai-khon-moi-la-xu-the-1

Kiểm tra các tài khoản trên mạng xã hội của ứng viên là một cách thông dụng và nhanh chóng nắm bắt được cá tính cũng như những mối quan tâm của ứng viên được nhiều nhà tuyển dụng lựa chọn. Do vậy, bạn nên đầu tư cho những trang mạng xã hội của bạn một cách đúng mực, hãy chọn lọc những hình ảnh và thông tin có thể công khai, đừng cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một người nhàm chán hoặc quá nổi loạn. Nhiều nhà tuyển dụng khẳng định rằng, dựa vào các mối quan tâm của ứng viên thể hiện trên những trang xã hội mà họ sẽ quyết định có nên sắp xếp cuộc hẹn phỏng vấn hay không.
3. Nói thật một cách thông minh
“Đừng gồng mình” là lời khuyên mà ông Nguyễn Đình Thành - giám đốc tư vấn Sunshine Holding, đồng sáng lập Elite PR School dành cho các ứng viên khi chuẩn bị bước vào vòng phỏng vấn. Theo ông, sự khiên cưỡng rất dễ để phát hiện vì đó không phải bản chất thật của bạn. Cũng như ứng viên, nhà tuyển dụng cũng có những bước chuẩn bị rất kỹ càng để chắc chắn mình không chọn lầm người và không bỏ sót nhân tài cho tổ chức. Nhiều ứng viên khẳng định năng lực ở những việc mà họ vốn không có khả năng làm việc, nếu được chọn, hoặc họ phải có tài năng thiên bẩm, hoặc họ phải thích nghi cực cao thì mới biến lời nói dối đó thành sự thật; nếu không, cơ hội họ được giữ lại rất thấp. Dựa vào những câu chuyện mà ứng viên kể, nhà tuyển dụng sẽ chọn ra những từ khóa rồi hỏi xoáy vào những từ khóa này, những ứng viên không đáp xoay sẽ vô tình bị tố cáo.
4. Chứng minh năng lực thông qua quá trình thử việc
Hãy tận dụng khoảng thời gian thử việc để chứng tỏ thái độ tích cực và khả năng làm việc của bạn. Bước vào một môi trường mới, bạn phải học cách thích nghi với văn hóa và tính cách của những người đồng nghiệp xung quanh, bạn phải nhanh chóng hòa nhập với công việc. Lúc này, bằng cấp hay kinh nghiệm chỉ mang giá trị tham khảo, khả năng hoàn thành công việc thực tế, khả năng chịu sức ép và khả năng tổ chức công việc mới là yếu tố quyết định đến sự ra đi hay ở lại của bạn. Nhà tuyển dụng chọn người phù hợp nhất chứ không phải người giỏi nhất, hãy dành khoảng thời gian này để lắng nghe, học hỏi và chứng minh bạn hữu dụng. Hãy làm việc như một nhân viên chính thức với tất cả sự nhiệt thành và hào hứng, những giá trị bạn đóng góp cho công ty sẽ được ghi nhận xứng đáng.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.