Pages

Làm gì mỗi khi kiệt sức?

Đã bao giờ bạn thấy mình thật sự không còn năng lượng để làm việc, chỉ muốn vứt mọi thứ sang một bên và trốn đi đến một nơi nào đó thật xa chỉ để hít cho thật đầy mùi gió biển hay đơn giản là chỉ muốn nằm dài trên giường và tận hưởng một giấc ngủ yên bình? Đã bao giờ bạn thấy mình hay nổi cáu với những người xung quanh dù thực tế là họ chẳng làm gì bạn cả hay sếp cứ ra rả bên tai bạn mà tâm trí bạn thì cứ như đang bay bổng chốn nào?... Nếu bạn có những triệu chứng như trên thì có lẽ bạn đang dần kiệt sức trên đường đua sự nghiệp của chính mình. Nhưng đừng lo, tôi có một số cách hay ho cho bạn đây: 1. Nghỉ ngơi

lam-gi-moi-khi-kiet-suc-1

Không còn cách nào hữu hiệu bằng việc nghỉ ngơi trong khi cơ thể bạn đã hoàn toàn kiệt sức. Đôi khi hãy yêu chiều bản thân mình một chút, dành thời gian để đọc sách, xem phim hay tán gẫu với mọi người trong gia đình cũng giúp bạn cảm thấy thư giãn và giải tỏa áp lực công việc hơn đấy. À, tất nhiên, cho phép bản thân lười biếng một chút, không làm gì cả cũng không có gì là sai trong trường hợp này đâu nhé!
2. Du lịch

lam-gi-moi-khi-kiet-suc-2
Du lịch luôn là sự lựa chọn hàng đầu mà mọi người thường nghĩ đến mỗi khi cơ thể cảm thấy mệt mỏi. Tận dụng những ngày nghỉ phép của mình để đi đi đâu đó thay đổi không khí. Leo núi ngắm bình mình hay nằm dài tắm nắng trên nền trời xanh, cát trắng, thưởng thức những món ăn ngon ở địa phương…còn gì tuyệt vời hơn thế nữa.
3. Ngủ đủ giấc

lam-gi-moi-khi-kiet-suc-3


Lời Khuyên của các chuyên gia là bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Ngủ không đủ giấc sẽ làm ảnh hưởng đến năng lượng và hiệu quả làm việc của bạn. Giấc ngủ rất quan trọng nhưng đôi khi vì tham công tiếc việc mà bạn thường cắt xén bớt thời gian để ngủ chỉ với lí do “ráng thêm chút nữa, làm việc này cho xong”. Giờ thì đã đến lúc nên gạch đầu dòng câu nói này đi rồi. Làm việc đúng giờ, ngủ đúng lúc mới là cách làm việc thông minh. 4. Vận động

lam-gi-moi-khi-kiet-suc-4
Sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi, bạn có thể đi dạo trong công việc, đến phòng tập gym hay chơi một môn thể thao mà mình yêu thích. Những hoạt động này sẽ giúp bạn nạp thật nhiều năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo, không những thế, bạn còn có thể sở hữu một vóc dáng khỏe mạnh và một sức khỏe dẻo dai. 5. Tĩnh tâm

lam-gi-moi-khi-kiet-suc-5
Hãy dành ra chút thời gian để tâm mình tĩnh lại, suy nghĩ về công việc bạn đang làm, những gì bạn đã đạt được và mục tiêu cho tương lai. . Những điều bạn bỏ ra có xứng đáng với điều đó hay không? Công việc hiện tại có khiến bạn cảm thấy yêu thích và hạnh phúc hay không? Ngồi thiền là một phương pháp rất hay để giúp tâm hồn thư thái và tĩnh lặng lại mà tôi Khuyên bạn nên thử.
6. Thiết lập thói quen

lam-gi-moi-khi-kiet-suc-6
Tạo một thói quen mới vào buổi sáng hoặc tối. Nó có thể là đọc sách, tập thể dục, hoặc…chẳng làm gì hết. Hãy xem nó như là to-do-list của bạn và luôn bắt bản thân mình phải tuân thủ. Đó là cách giúp bạn dành ra một khoảng thời gian riêng để chăm sóc cho bản thân. 7. Nói không với công nghệ

lam-gi-moi-khi-kiet-suc-7
Nghe ra thì đây có vẻ là một việc làm hết sức khó khăn cho những người đã luôn quen sống trong thế giới công nghệ hóa. Bạn phải hoàn toàn rời xa khỏi những thiết bị như điện thoại di động, laptop, TV, games… Có lẽ việc truy cập vào các trang mạng xã hội đã là thói quen khó bỏ của nhiều người, ban đầu có thể bạn sẽ cảm thấy bứt rứt, khó chịu nhưng một khi đã quen, bạn sẽ cảm thấy thoải mái vô cùng và biết đâu đấy, có khi bạn còn có thể sống mà không cần công nghệ. 8. Chia sẻ công việc với mọi người

lam-gi-moi-khi-kiet-suc-8
Luôn ôm đồm quá nhiều việc và muốn tự giải quyết công việc một mình thì kiệt sức là điều khó tránh khỏi. Khi công việc trở nên quá nhiều và bạn cảm thấy căng thẳng, áp lực…hãy kêu gọi sự giúp đỡ từ đồng nghiệp. Mọi người sẽ sẵn sàng chia sẻ với bạn. 9. Ngưng đổ lỗi

lam-gi-moi-khi-kiet-suc-9
Mỗi khi công việc ứ đọng khiến bạn kiệt sức, việc bạn thường làm là đổ lỗi cho người khác. Tuy nhiên việc làm này không những không giải quyết được vấn đề mà còn khiến mối quan hệ của bạn và đồng nghiệp trở nên tồi tệ hơn. Thay vào việc đùn đẩy trách nhiệm cho những người xung quanh, bạn hãy cùng mọi người suy nghĩ xem nên làm thế nào để có thể giải quyết một cách ổn thỏa, giúp đẩy nhanh tiến độ và khối lượng công việc. 10. Yêu thương chính mình

lam-gi-moi-khi-kiet-suc-10
Không ai hiểu rõ bản thân như chính bạn nên cách tốt nhất là bạn hãy lắng nghe xem cơ thể mình muốn gì. Để có thể hoàn thành công việc tốt thì trước tiên phải có một sức khỏe thật tốt. Hãy chăm sóc bản thân và quan tâm bản thân mình trước hết, có trân trọng bản thân thì bạn mới biết cách loại bỏ những ảnh hưởng không tốt đối với mình.
Lựa chọn những công việc hấp dẫn ngay từ đầu cũng là cách mang lại hứng khởi trong công việc. Chúc các bạn một ngày làm việc hiệu quả!

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.