Pages

Làm sao để trả lời câu hỏi: Tại sao bạn từ bỏ công việc cũ?

Tôi có thể đảm bảo bạn rằng câu hỏi này có khả năng xảy ra nhiều lần trong các cuộc phỏng vấn của bạn. Trừ khi bạn không bao giờ làm việc một ngày nào trong cuộc đời của mình, nếu không bạn sẽ cần phải có khả năng nói về lý do bạn rời công việc cuối cùng và/hoặc tại sao bạn muốn rời khỏi vị trí hiện tại của bạn .

Đôi khi câu trả lời là hiển nhiên và dễ dàng-bạn rời chương trình thực tập của mình vì đó là một chương trình thực tập mùa hè và mùa hè kết thúc. Nhưng các tình huống khác sẽ cần giải thích thêm. Ví dụ, tại sao bạn lại rời khỏi vị trí đó chỉ sau hai tháng?

Các biến thể của câu hỏi này bao gồm:

Tại sao bạn tìm kiếm một vị trí mới ngay bây giờ? Đây là dành cho các ứng viên có việc làm nhưng đang xem xét việc thay đổi công việc.

Tại sao bạn bỏ vị trí gần đây nhất của bạn? Đây là dành cho những ứng viên hiện không làm việc nhưng có kinh nghiệm trong quá khứ. Có thể bạn bỏ vị trí cuối cùng của mình hoặc bị sa thải. Có thể bạn là một người mới làm cho việc chuyển đổi từ thực tập hoặc công việc bán thời gian sang công việc theo chuyên môn thực sự.

Tại sao bạn rời vị trí X? Người phỏng vấn sẽ quan tâm nhất đến vị trí hiện tại hoặc gần đây nhất của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng nên chuẩn bị để thảo luận về tất cả các công việc chuyển tiếp trước đây của bạn, đặc biệt là nếu bạn để lại sau khi một nhiệm kỳ ngắn hoặc có một khoảng cách tiếp tục.

Tại sao phỏng vấn lại hỏi câu hỏi này?

Lý do của bạn để lại một công việc luôn luôn có liên quan cho một nhà tuyển dụng tiềm năng. Dưới đây là một số điều mà nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm:

Bạn đã để lại một lý do chính đáng? - Nếu bạn vì lý do nhỏ nhặt, người phỏng vấn sẽ tự hỏi họ có thể tin tưởng bạn là người có trách nhiệm, trung thành không.
Bạn đã tự nguyện từ bỏ công việc? - Nếu bạn buông bỏ, người phỏng vấn của bạn sẽ cố gắng xác định xem đó là do yếu tố nào tác động.
Bạn đã để lại ấn tượng tốt? -Nếu bạn có thể nói rằng bạn vẫn giữ liên lạc với người quản lý trước đó (thậm chí còn tốt hơn, anh ấy là một trong những người tham khảo của bạn) , điều này sẽ giúp bạn chứng tỏ mình là một nhân viên giỏi và có kỹ năng giao tiếp tốt.
Giá trị công việc của bạn là gì? -Bạn đã bỏ đi vì những lý do tích cực hay bởi vì bạn cảm thấy bị coi nhẹ hoặc không đánh giá cao? Đôi khi có ý nghĩa để rời khỏi công việc nếu bạn không được đánh giá cao, nhưng hãy lưu ý rằng lý do này nên được thể hiện khéo léo. Vậy làm thế nào để trả lời câu hỏi: Tại sao bạn từ bỏ công việc cũ?



Hãy xem xét làm thế nào để xử lý câu hỏi này trong ba hình thức phổ biến nhất của nó :

1. Tại sao bạn tìm việc làm vào thời điểm này?

Đây là dành cho những ứng viên hiện đang làm việc. Nếu bạn đã có một công việc, tại sao bạn lại muốn rời bỏ nó?

Nếu bạn đã sẵn sàng cho hành trình mới, bạn sẽ có xu hướng tìm kiếm một công việc tốt hơn. Có nhiều lý do chính đáng để rời khỏi vị trí - một số sẽ cần thảo luận trong một cuộc phỏng vấn và một số điều tuyệt đối không nên làm. Nguyên tắc chung ở đây là bạn nên luôn luôn biết nắm bắt cơ hội tốt hơn. Bạn không nên coi nó như là chạy trốn khỏi một cơ hội xấu.

Rõ ràng, bạn muốn tránh đặt nặng vấn đề này và dường như không chân thành. Bạn nên nói dối trong một cuộc phỏng vấn việc làm. Tuy nhiên, bạn nên nhấn mạnh các lý do tích cực để xem xét một vị trí mới và tránh nói về bất kỳ những tiêu cực nếu bạn có thể.

Trong một số trường hợp, cần phải nói về những lý do tiêu cực như: Có lẽ công ty của bạn đang loại bỏ bộ phận của bạn. Có lẽ công ty đã bị một đối thủ cạnh tranh mua lại và những người sa thải lớn đang có tin đồn.

Ngay cả trong những tình huống như thế này, bạn nên nhấn mạnh điều tích cực và những gì bạn thích về vị trí này. Bạn có thể tham khảo mẫu trả lời sau:

"Tôi đã ở công ty của tôi ba năm nay và đã học được rất nhiều từ công việc. Tôi đã làm việc theo cách của tôi, và giờ tôi đang đảm nhiệm vị trí quản lý bán hàng khu vực cách đây 18 tháng và khu vực của tôi đã đánh bại chỉ tiêu đã đề ra, ít nhất 25% mỗi quý kể từ đó. Tuy nhiên, tôi bắt đầu cảm thấy mình cần một số thách thức mới. Vị trí này thực sự hấp dẫn tôi bởi vì nó sẽ cho phép tôi quản lý một đội lớn hơn và bán các sản phẩm sáng tạo hơn."

Tại sao chúng ta nên trả lời như vậy:

Vì ứng cử viên này nhắc nhở người phỏng vấn rằng mình đã có một thời gian làm việc tốt tại công ty cũ và đã được thăng tiến. Chứng minh cho họ thấy bạn luôn luôn tìm cơ hội để thảo luận về thành tích của bạn. Tiếp theo, bạn chia sẻ một lý do tích cực muốn rời đi như bạn muốn thực hiện những thách thức mới.

Một số ứng cử viên nhận được câu hỏi này, họ chỉ nói rằng họ đang tìm kiếm những thách thức mới và không có một chi tiết nào về cách bạn đã chinh phục được những thách thức trong quá khứ, dẫn đến người nghe cảm thấy quá chung chung và không thuyết phục.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.