Pages

8 mẹo giúp bạn có được buổi phỏng vấn thành công.

Sau khi bạn đã dành nhiều thời gian viết thư xin việc,nộp hồ sơ thì bây giờ bạn sẽ đối mặt với buổi phỏng vấn để quyết định chuyện bạn có thể có việc làm không. Một cuộc phỏng vấn có thể cảm thấy giống như một bài kiểm tra, nơi bạn sẽ được hỏi hàng tá câu hỏi, và nếu bạn thất bại trong việc trả lời thì chần chừ gì mà không rời khỏi chỗ đó. Trên thực tế, một cuộc phỏng vấn phải là một cuộc nói chuyện. Đây là một cơ hội để thể hiện bạn là ai và để tìm hiểu thêm về công việc và nếu nó phù hợp cho cả hai bên. Vì vậy để sẵn sàng cho cuộc phỏng vấn tiếp theo, bạn chỉ cần ngồi lại, thư giãn và tham khảo 8 mẹo giúp bạn có được buổi phỏng vấn thành công dưới đây.



1. Sắp xếp thời gian hợp lý

Hãy chắc chắn rằng lịch phỏng vấn của bạn được sắp xếp vào khung thời gian rãnh rỗi. Nếu bạn đang hiện đang làm việc ở một công ty nào đó, bạn sẽ dễ dàng hiểu được cảm giác vội vàng chạy ra ngoài hoặc chạy "hết ga" cho kịp giờ check in của công ty vào mỗi sáng. Vì thế hãy đảm bảo thời gian dự phòng đủ để bạn giải quyết các rắc rối có thể xảy ra như kẹt xe, xe hư, quên đồ…. đảm bảo rằng bạn sẽ đến đúng hẹn với nhà tuyển dụng.

2. Chuẩn bị cho câu hỏi phỏng vấn thường gặp

Mặc dù bạn không muốn ghi nhớ hàng tá câu trả lời, nhưng đó là một ý tưởng tốt để thực hành trả lời các câu hỏi phổ biến của nhà tuyển dụng và nó sẽ giúp bạn giữ vững tinh thần trong suốt buổi phỏng vấn và sẽ không bị mất cảnh giác.

3. Tìm hiểu về công ty

Hãy chuẩn bị để nói về lý do tại sao bạn thích công ty và tìm hiểu những sản phẩm/ dự án mà họ đã và đang làm nếu thực sự bạn muốn trở thành một phần của công ty.

4. Hãy thưởng cho bản thân một đêm ngon giấc

Thật khó để ngủ khi bạn đang lo lắng một vấn đề nào đó, và nó xảy ra một cách phổ biến vào những đêm trước khi sự việc được diễn ra. Thay vì lo lắng thì hãy đi ngủ sớm, cho đầu óc được thư giãn để bạn có được tinh thần của một chiến binh cho buổi phỏng vấn vào ngày hôm sau.

5. Ăn một bữa ăn lành mạnh hoặc ăn vặt




Bạn sẽ cảm thấy tinh thần tốt hơn và tránh được tiếng kêu “ầm ầm” từ dạ dày nếu bạn dành ít thời gian nạp năng lượng trước khi đi phỏng vấn. Việc này sẽ giúp bạn tập trung hơn và tránh gửi sai thông điệp tới nhà tuyển dụng.

6. Đến buổi phỏng vấn trước 15 phút

Không nên tới quá sớm vì người tuyển dụng không thể dừng công việc lại chỉ để phỏng vấn bạn, có khi họ đang bận họp, buộc long bạn phải ngồi đợi và điều này sẽ làm cho họ cảm thấy bất tiện. Đi muộn là điều không thể, nó đồng nghĩa bạn bị trừ điểm khá nặng so với các ứng viên khác. Vậy thời gian nào là thích hợp? Bạn có thể có mặt đúng giờ hoặc sớm hơn 15 phút, điều nay vừa không gây bất tiện cho người khác mà còn giúp bạn gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng qua tác phong làm việc đúng giờ.

7. Mang theo nhiều bản sao hồ sơ của bạn

Mặc dù tất cả mọi người bạn gặp sẽ có thể đã có một bản sao cv của bạn, nhưng hãy chuẩn bị sẵn trường hợp nhà tuyển dụng không in chúng ra, và việc bạn trong tư thế sẵn sàng sẽ làm cho bạn có vẻ bóng bẩy và chuyên nghiệp hơn và dĩ nhiên là bạn có cơ hội để lại một ấn tượng tốt đẹp cho nhà tuyển dụng.

8. Tránh bị lan man




Ắt hẳn sẽ có những câu hỏi về bản thân, công việc… Bạn phải biết đâu là giới hạn và dừng lại đúng lúc, không đề cập đến chi tiết cụ thể về cuộc sống cá nhân của bạn. Hãy cẩn thận về những chi tiết bạn chia sẻ. Mặc dù bạn không có ý đồ gì, nhưng bạn không để dẹp bỏ hay phát hiện những thành kiến của nhà tuyển dụng. Vì vậy cách tốt nhất là kiểm soát thông tin bạn truyền tải.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.