Pages

Cho dù bạn là ai, hãy học 3 điều này trước tuổi 30

Ở tuổi 22 bạn chập chững bước vào đời, tự nuôi sống bản thân bằng những kiến thức mình có được, trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc- hạnh phúc, tổn thương, nhưng cho dù bạn là ai, hãy học 3 điều này trước tuổi 30. Để bạn sống hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và quan trọng là đủ nghị lực để vượt qua sóng gió.

1. Học thêm 1 kĩ năng





Học hỏi một điều mới lạ không bao giờ là dư thừa. Một ngôn ngữ mới, kỹ năng mới, hay tham gia một lớp dạy nấu ăn, chơi nhạc cụ … bất cứ thứ gì bạn muốn và cảm thấy hứng thú. Biết đâu sau này, chính những kỹ năng này sẽ giúp bạn thăng tiến trong công việc. Không chỉ vậy, đây là cách giúp bạn làm mới bản thân, thay vì bị cuốn vào vòng xoáy đi làm- nội trợ- đi làm.

Hãy dành 1 tiếng mỗi ngày để học một kỹ năng mới. Trong lúc này, bạn hãy tạm gác mọi chuyện qua một bên, không kiểm tra email, không sử dụng điện thoại, không lướt Facebook, các trang mạng xã hội và chỉ tập trung học. Sau 1 tháng bạn đã biết cách chơi thêm một nhạc cụ, nói được thêm một ngoại ngữ mới hay nấu thêm vài món ngon cho gia đình.

2. Học yêu thương bản thân




Khi còn trẻ chúng ta đã bán đi nhiều sức khỏe để có được tiền bạc. Đây là lúc bạn nên học cách chăm sóc bản thân, đừng để gia đình và công việc biến thành “ chiếc lồng” giam dữ bạn suốt đời. Lương cao, sự nghiệp thăng tiến, chăm sóc con cái là những điều tiên quyết mà bạn phải luôn nỗ lực để hoàn thành, nhưng không có sức khỏe thì sao bạn có thể làm được những điều đó. Điều đó không có nghĩa bạn phải vung tiền cho các spa, trung tập tập thể dục đắt tiền, bạn chỉ cần thực hiện theo 3 quy tắc dưới đây, đảm bảo sức khỏe, nhan sắc luôn ở tuổi đôi mươi.

Ăn uống điều độ

Tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Điển hình như uống 2 lít nước mỗi ngày, hay ăn sáng đúng giờ…. Dân văn phòng thường gộp luôn cả bữa sáng và bữa trưa nếu lỡ đi làm trễ. Đây là một thói quen vô cùng xấu cần phải loại bỏ. Nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn giảm năng suất làm việc. Vậy nên, bạn nên hẹn giờ trên outlook hoặc viết ra giấy note để tự nhắc nhở mình ăn uống đầy đủ.

Muốn khỏe đẹp thì phải tập thể thao

Việc ngồi lì hàng giờ liền là nguyên nhân khiến cơ thể luôn trong tình trạng uể oải. Thay vào đó bạn nên đi lại để trao đổi công việc thay vì ngồi một chỗ nhắn tin, đơn giản hơn là các động tác xoay người khi ngồi trên ghế cũng giúp cải thiện sức khỏe ngay.

Nghe nhạc

Ngoài việc hỗ trợ trí não sáng tạo, tập trung trong công việc, âm nhạc còn là “thần dược” giúp bạn giải tỏa những áp lực công việc, cuộc sống. Một số website nghe nhạc mà bạn có thể tham khảo tại đây.

3. Học cách duy trì các mối quan hệ




Đừng quá mải mê với công việc mà đánh mất đi các mối quan hệ quý giá. Nhiều khi đến cuối tuần, bạn muốn rủ ai đó đi xem phim, nhưng rồi lại thôi. Vì lục tung danh bạ điện thoại hay cả facebook lên thì cũng không tìm nổi một người để đi cùng. Sự nghiệp thì chưa đạt được đỉnh cao nhưng sợi dây thâm tình giữa bạn và mọi người rất mong manh. Ông bà ta có câu: “Mất bò mới lo làm chuồng” quả không sai, vậy nên đừng “tham công tiếc việc” hay mãi mê với mạng xã hội mà không dành nỗi 1 phút để gọi điện cho những người thân hay vài dòng tin nhắn chúc mừng hay cảm ơn cho bạn bè.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.