Pages

Muốn biết văn hóa công ty như thế nào hãy hỏi nhà tuyển dụng 5 câu này

Văn hóa công ty là một trong những yếu tố quyết định đến công việc cũng như cuộc sống của bạn tại công ty. Một công ty có văn hóa phù hợp sẽ cho bạn môi trường phát triển tốt hơn, ngược lại, nếu lựa chọn không đúng, nó có thể ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp của bạn. Vậy làm thế nào để xác định được công ty mà bạn đang ứng tuyển vào có phải là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn? Dù chưa làm việc tại đó, bạn cũng có thể nắm bắt được điều này ngay khi phỏng vấn với 5 câu hỏi sau đây cho nhà tuyển dụng.


muon-biet-van-hoa-cong-ty-nhu-nao-hay-hoi-nha-tuyen-dung-5-cau-nay

1. Anh/chị làm việc ở đây bao lâu rồi?
Câu hỏi này vừa có thể giúp bạn lấy được thông tin mà vẫn đảm bảo được sự tế nhị. Nếu có nhiều hơn một người phỏng vấn bạn, bạn có thể hỏi từng người trong số họ. Hoặc bạn có thể hỏi những nhân viên làm việc lâu năm ở công ty có nhiều không. Trừ những công ty mới thành lập hoặc mở rộng, nếu câu trả lời cho thấy đa số nhân viên có thời gian làm việc ngắn thì đây chính là dấu hiệu thể hiện nguy cơ về mức lương thấp, đãi ngộ không tốt, thiếu cơ hội thăng tiến hoặc trình độ quản lý không cao.

2. Có quy định nào cho trang phục của nhân viên không?
Ngoài việc thể hiện sự quan tâm của mình với công việc, câu hỏi này còn giúp bạn biết được quy định về trang phục để có sự chuẩn bị trước và qua đó còn đánh giá được phần nào văn hóa tại công ty. Tuy nhiên đừng nghĩ rằng làm việc tại một công ty có quy định về đồng phục lỏng lẻo thì sẽ ít áp lực hơn hoặc ngược lại.
3. Hàng tháng công ty có những hoạt động gì cho nhân viên?
Rất nhiều công ty có môi trường rất tốt, ngoài làm việc, nhân viên còn được tham gia các hoạt động như đào tạo bổ sung kiến thức, các buổi trao đổi kỹ năng chuyên môn… Nếu công ty của bạn có những hoạt động tương tự cho nhân viên thì điều này chứng tỏ chính sách đào tạo nhân viên khá tốt và bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển tại đây.


muon-biet-van-hoa-cong-ty-nhu-nao-hay-hoi-nha-tuyen-dung-5-cau-nay1

4. Mọi người thường làm gì vào giờ nghỉ?
Tìm hiểu cuộc sống của nhân viên tại văn phòng cũng sẽ giúp bạn đánh giá được văn hóa giao tiếp giữa mọi người như thế nào, lịch sự tôn trọng hay thân thiện cởi mở. Từ đó biết cách cư xử phù hợp hơn nếu được làm việc tại đây.
5. Tôi có thể tham quan văn phòng được không?
Muốn biết rõ hơn về công ty, cuối buổi phỏng vấn bạn có thể đề nghị người phỏng vấn được tham quan một vòng văn phòng để xem các nhân viên làm việc như thế nào, cách bố trí phòng ban ra sao. Dù cho yêu cầu có được đồng ý hay không thì nhà tuyển dụng cũng sẽ đánh giá cao mức độ quan tâm và sự nghiêm túc của bạn đối với vị trí ứng tuyển.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.