Pages

Hãy là một hòn đá trắng – giải pháp duy nhất để sở hữu việc làm công ty người Nhật

Cũng như khi bạn tránh những điều không nên bàn trong một buổi phỏng vấn  việc làm tiếng Nhật tại tphcm, bạn cho rằng bạn sẽ trở thành các ứng cử viên tiềm tàng cho cơ quan bạn đã chọn. Nhưng các người học nước Nhật lại khác, họ đã từ chối mọi thứ những cơ quan mà họ đã nộp đơn vào, để lên kế hoạch cho việc chấp nhận sự rủi ro tại một đơn vị mà họ thích. “ cơ quan này là sự chọn lọc duy nhất mà tôi} đã nộp đơn vào” cậu sinh viên bàn một cách thứ khẩn khoản với người tuyển dụng hay “tôi} sẽ làm mọi điều mọi điều .” Trên hiện thực , đây không phải là những lời cần nói trong một buổi tuyển dụng công việc đơn vị Nhật Bản . Nhưng trên thực tế , chàng sinh viên ấy lại sở hữu công viêc cho bản thân .
Một website nội dung của Nhật mang tên Niconico New đã trao một bài báo về người sinh viên đó đã làm việc làm tại cơ quan được chín năm, vì thế đây như là cái giá phải trả cho một ván cờ. Nhưng có phải là do sự tác động của đơn vị là khác thường hay không? Rất số lượng lớn chuyên gia trong ngành tuyển dụng việc làm cơ quan Nhật Bản đã gây tranh cãi rằng, đối với nhiều đơn vị , công việc phỏng vấn sinh viên mới ra trường phù hợp nhất là “hakushi” – như một web giấy trắng nhằm đơn vị có thể làm những gì mà họ muốn với các nhân sự mới này. Khi mà số lượng lớn công ty đào kiến thiết những nhân lực mới một phương pháp triệt để , sự sẵn sàng cho công việc học tập các kinh nghiệm từ đơn vị được coi là giá trị hơn những bài học ứng viên xin việc có được trước đó. những người không có số lượng lớn kinh nghiệm nhưng dư ý chí được ví như một phiến đá trắng chưa hề qua bàn tay mài giũa của những người làm thủ công mỹ nghệ .
Một thời gian kiếm việc làm doanh nhiệp nước Nhật tập hợp một số lượng lớn những sinh viên Nhật tham gia vào một sự kiện gọi là “shukatsu” (từ “shushoku katsudou”). Không giống với vô số đất nước khác nơi mà các học sinh chờ mong đến năm cuối cấp hay sau khi tốt nghiệp rồi mới khởi đầu săn tìm công việc cho mình. Học viên nước Nhật tham gia vào một thời gian mà khởi phát vào năm thứ ba đại học cùng với một chương trình thực tập, nộp đơn ứng tuyển và các cuộc tuyển dụng . Khởi đầu vào giữa năm trường đại học thứ tư, mọi điều mọi sinh viên đều được các doanh nhiệp tuyển dụng vào ngày 1 tháng 4 năm sau.
Các sinh viên nào đang phải chịu một gánh nặng vô cùng nặng nề từ việc phải được một đơn vị tuyển dụng nào đó nhận vào. Cùng với số lượng lớn doanh nhiệp ưa thích các sinh viên mới tốt nghiệp, Các thành phần không được tuyển chọn và thường thất bại trong suốt khoảng giờ giấc shukatsu diễn ra, giờ đây lại càng hóc búa hơn nhằm được phỏng vấn dưới danh nghĩa một sinh viên “chưa tốt nghiệp”. Kiếm tìm một việc làm cơ quan người Nhật ngoài giờ đại học mất đi là thuận tiện với những sinh viên. Nhưng gánh nặng lưu giữ chức vụ công việc ngay khi bạn tốt nghiệp mới chính là sự tuyệt vọng dẫn mọi sinh viên suy chắc rằng bất kỳ một việc làm nào, tại đơn vị nào hay bất cứ ngành nào đối với họ cũng đều tốt cả thôi, họ không đòi hỏi gì, không có ý định nhảy đơn vị tuyển dụng mà toàn tâm, toàn ý cống hiến cho đơn vị đã hẹn phỏng vấn mình.
Nghịch lý phỏng vấn trong thời gian shukatsu
Yoku, một nhân lực kinh doanh và cũng là một người học đã viết bài luận thảo luận về khả năng sở hữu việc làm công ty nước Nhật của các tân cử nhân , đề cập đến công việc cân đo một người xin việc người bật mí về kinh nghiệm cùng các kỹ năng họ chiếm giữ từ trước đến giờ thông qua những hình thức cụ thể , một ứng viên khác đơn giản là cho thấy ra sự sẵn sàng chấp nhận và học tập những phương thức làm công việc của công ty , những người thuộc dạng thứ hai sẽ cung ứng một resume trắng nhưng lại đáp ứng các đòi hỏi từ công ty tuyển dụng . Để kết quả thuận lợi một cuộc săn việc làm , những sinh viên cần phải gạch một dòng dưới những kinh nghiệm từ đại học và sẵn sàng tích lũy các chông gai sau khi xúc tiến đi làm thật sự.
Nhưng trong khi một vài nhà tuyển dụng giang tay chào đón các con người mang lòng nhiệt huyết cao với khẩu hiệu “tôi} sẽ làm mọi điều tất cả ”, một số người cho là , điều đó đã một phần hơi quá cực đoan. Nobuhiro Kawaharasaki, CEO của một đơn vị tuyển dụng khởi nghiệp, đã viết trên mạng blog của mình rằng những phát biểu như thế thường không mang tính bền vững về lâu dài .
“Khi một người tìm công việc nói rằng: “tôi} sẵn sàng làm mọi điều ” hay ‘tôi} sẽ cống hiến hết sức mình” thì mục tiêu thực sự của chính họ chỉ là nhằm vào được đến đơn vị tuyển dụng thôi.”
Thay vào đó, anh ấy tìm kiếm một ứng cử viên, người có khả năng làm công việc nhằm dẫn dắt đơn vị tuyển dụng theo một hướng đi mới sau khi họ được phỏng vấn . Mục tiêu của họ, ông lập luận,cần trở thành những gì họ sẽ làm vì tác dụng chung của đơn vị tuyển dụng sau khi được hẹn phỏng vấn , chứ không chỉ là mục đích là săn được công việc tại đơn vị tuyển dụng. Cách tiếp cận này thích hợp với các mọi người khởi nhiệp, sự thành công của họ phụ thuộc vào tính cách tân và trí óc thông minh trong công việc giải quyết rủi ro .
Những sinh viên Nhật Bản đã tốt nhiệp vào mùa xuân, 93.9 % đều được tuyển dụng , chiếm giữ việc làm vào ngày 1 tháng 4 (bên Nhật thường là như vậy). chỉ số thể hiện. Tuy nhiên, , không bao gồm những sinh viên tiếp tục học lên thạc sĩ hoặc các sinh viên học lại năm 4 (hai lựa chọn này thường là dành cho các sinh viên không nhận được lời mời làm công việc từ bất cứ cơ quan nào trong kỳ chọn lựa ). Khi các sinh viên được trao vào những công ty , tỷ lệ giảm xuống còn 66%. điểm này cho thấy sự căng thẳng của quy trình shukatsu của các đơn vị tuyển dụng tại người Nhật .
Mặc dù đây là một thời gian thời ki nào cũng làm cho những sinh viên nước Nhật đau đầu và đôi khi ví như không được nhận vào làm tại một doanh nhiệp , hậu quả có thể đẩy nạn nhân rớt vào trạng thái tuyệt vọng, dẫn đến số lượng lớn điều tiêu cực trong cuộc sống. Cho dù gì khi còn ngồi trên ghế trường đại học , các người học người Nhật mọi lúc phải đối mặt với lượng kiến thức và sức ép từ các kỳ thi cử một giải pháp hay , trong khi đó, ở một vài nước khác có cả Việt Nam thì việc học thi vẫn mọi lúc là một nỗi băn khoăn “đày ải” tương tự nhưng với gánh nặng nhẹ hơn. Mặc cho shukatsu là một thời gian vô cùng khắc nghiệt, gây sức ép lớn đối với sinh viên Nhật trong chuyện kiếm  việc làm công ty Nhật bản , nhưng không biết rằng đến khi nào mới có sự thay đổi trong chính sách tuyển dụng của các công ty để đủ điều kiện tích cực hóa kênh nhân lực một cách thứ linh hoạt hơn.


Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.