Pages

10 câu chuyện của khách hàng nghiêm khắc về công việc cơ quan Nhật p.2

Vâng, đó chính là điểm độc đáo của món ăn, thưa ngài
“Một lần ở bên ngoài nhà hàng Ý, tôi nghe được người quản lý Nhật của mình trách cứ người trợ giúp rằng, “Xin lỗi, nhưng các miếng thịt cá trên món Carpaccio này vẫn còn sống”. Trong khí đó, nỗi lo thực sự là món carpaccio của Ý này được làm từ thịt cá hay thịt  bò sống thái mỏng, sau đó rưới dầu ô liu và chanh lên, dặt trong tủ lạnh rồi sau đó lấy ra ăn, đây là một món của Ý, và điều quan trọng nhất là thịt được thái rất mỏng và dĩ nhiên là thịt hoàn toàn sống, không tái, không chín gì cả..

carpaccio

Lũ trẻ đòi trở thành quyến rũ hơn, cứ mặc chúng làm gì thì làm

“Tôi đã rất cảm phục một anh chàng học tại nhà trường của mình khi đáp lời lại với các lời than vãn về nỗi lo lớp thanh niên học đòi làm người lớn trang điểm nhằm mình trở thành lôi cuốn hơn, các câu trách móc đại loại như: “Này anh, anh có biết rõ được một vài học viên tại thời điểm này đang làm việc làm tại các quán bar với tầm ảnh hưởng là nữ phục vụ hay không? Liệu các anh có chấp nhận cho điều đó xảy ra hoặc không vậy?” Anh chàng này trả lời rằng: “Chúng tôi là những sinh viên trường đại học , đương nhiên , chúng tôi không thể bảo họ phải làm thế này thế kia. Các sinh viên ở đây hoàn toàn tự do làm công việc mình thích, miễn là họ muốn, hoặc bất cứ khi nào họ muốn,” và sau đó dập máy điện thoại xuống ngay lập tức.

Cho chúng điều kiện được làm từ thiện

“Một người đàn ông lớn tuổi lúc nào cũng mọi lúc có những than phiền tại cửa hàng, nơi mà tôi làm công việc , đã đến và buông một câu trách móc rằng: Này, tại sao quán cậu lại có cái hộp từ thiện nhỏ thế, làm cho nó to vào để lũ trẻ có thể bỏ được nhiều tiền hơn vào đó chứ !” Thật đấy, đây thực sự là một lời trách cứ đơn thuần của ông ta.

Những đứa trẻ ăn bất cứ thứ gì chúng thấy

“Một vài đứa trẻ hỗn láo đã ăn một trái dưa hấu đặt trước một siêu thị địa phương mà không trả tiền. Ba của đứa nhóc sau khi thấy điều đó và bị trách móc bởi người bán, ông ta đã phản ứng lại rằng, “nếu chị đặt một quả dưa hấu tại một nơi như thế thì đương nhiên thằng nhóc sẽ ăn nó thôi!” , cái gì thế này, đây là giải pháp bào chữa của những bậc phụ huynh trong việc rèn luyện con cái của mình sao?
baby-baguette_0
Không trả tiền cho các sản phẩm cũ
Một anh chàng đến với một mô hình Gundam bằng nhựa dẻo và bàn rằng: “Khi tôi mở hộp ra tôi đã thấy không có bất cứ phần nào của con robot được sơn vẽ. Đây là một sản phẩm sai sót , Vì thế tôi muốn trả lại nó.” Tôi đã giải thích rất vô số lần với anh ta rằng đây là một sản phẩm đã cũ và làm sao mà anh lại bàn đây là một sản phẩm mới. Và đương nhiên anh chàng ấy chẳng bao giờ chấp nhận những gì tôi đang bàn . Thật chẳng còn gì để thảo luận với giải pháp áp dụng tạo phẩm của họ.

Không có định nghĩa về ăn cắp

“Làm việc làm trong một quán chơi game, tôi thình thoảng nghe lũ nhóc đánh lừa ba mẹ của chúng, bàn rằng chúng phải đến trường nhằm luyện thi, hoặc ăn cắp tiền bạc từ ba mẹ chúng và đến những tiệm game để chơi. Khi ba mẹ chúng kiếm thấy, thay vì quát mắng lũ trẻ vì ăn cắp hay nói dối, họ lại giận cả lên chỉ vì những nhân lực lại cho phép chúng đến các quán game này có thói quen như vậy.”

Thưa anh, anh đang làm ai bỏ đi đấy

“Lần đây, tôi nghe được một câu chuyện về những nhà hàng người thân và các nơi như McDonald đã ban lệnh cấm đối với những học viên trường đại học . Sự thật lộ ra khi trường đại học của chúng tôi nhận được những điện thoại khiếu nại từ các quán ăn McDonald, họ thảo luận rằng; “các sinh viên thường hay đến các nhà hàng như thế để ngồi học. Sẽ không có gì ví như như họ không trải đầy những sách giáo khoa cũng như những bức ảnh về khám nghiệm tử thi và phẫu thuật đầy trên bàn ăn, và đây thực sự là gây phiền toái cho những người ăn xung quanh.” Vâng, mặc dù sao đây cũng là một lời than phiền thật sự …

Kết luận


Do đó, khi có một  việc làm tiếng Nhật với cấp bậc săn sóc khách hàng, hãy dành chút thời giờ nhằm thở trước khi quyết định đón nhận “địa ngục” từ những khách hàng kĩ tính . Và nên nhớ một điều rằng, dịch vụ khách hàng tốt đóng vị thế cần thiết trong một cơ quan , nhưng khách hàng không phải thời điểm nào cũng luôn mọi lúc đúng đâu.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.