Việc
làm freelancer đang ngày càng trở nên phổ biến và trở thành một mốt thời thượng
cho các người trẻ đang săn tìm một công việc làm mà không bị trói buộc khỏi
những nguyên tắc khó khăn về địa điểm, giờ giấc của cơ quan . Nhưng để làm
việc làm cho một công ty Nhật tuyển dụng ta cần chú ý các điều gì? Sau đây là một số
trình bày của Grace Buchele Mineta một copywriter người Mỹ đã từng làm số lượng
lớn việc làm freelancer cho nhiều đơn vị Nhật đa lĩnh vực . Cùng giải mã xem
nguyên nhân nào mà Grace lại có khả năng thích ứng với môi trường việc làm tiếng Nhật đầy thách thức này
nhé.
Các khó khăn ban đầu khi làm freelancer tại cơ quan Nhật phỏng vấn
Thế
nhưng, , Grace nói nhằm trở thành một freelancer tại ngoài nước là điều không hề
đơn giản . Khi mới khởi đầu , tác giả chỉ làm được 50 USD cho một tuần. Như bao
người nước ngoài khác có việc làm tiếng Japanese , người tìm hiểu không có một
mối quan hệ nào, khả năng tiếng nói , sự trải nghiệm của một freelancer. Bên
cạnh đó, người tìm hiểu đã phạm vô số sai lầm .
Giờ
đây, sau sáu tháng làm việc , người tìm hiểu đã cảm thấy thoải mái hơn. tác giả
tìm ra được cách làm công việc cho riêng mình – và người viết muốn chia sẻ một
vài Bài Học làm freelancer với bạn trong trường hợp bạn đang khăn gói đồ đạc và muốn
đi du lịch khắp thế giới . Dưới đây là một số mẹo mà tôi đúc kết được trong thời
gian làm freelancer tại các cơ quan Nhật tuyển dụng , mong rằng nó vẫn sẽ có
hiệu quả đối với những đất nước khác.
Nhận biết có định hướng về thương hiệu
“Thương
hiệu” rất cần thiết đối với người Nhật . Có một khảo sát trên internet về việc
làm phụ nữ Nhật tậu 40% túi thương hiệu Louis Vuitton. Tác giả không biết đó có
là sự thật thường không , tôi cũng không lưu ý . Cá nhân, người viết nghĩ sắm
trang mạng phục xa xỉ là vô cung ngu ngốc.
Nhưng
không thể nói là người tìm hiểu không chiếm giữ đồ áp dụng xa xỉ cho riêng mình.
tác giả có hai túi xách được thiết kế , một số đôi giày cao gót và gần đây nhất
là một chiếc đầm hiệu Lacoste.
Dù
vậy, , tôi sắm các tạo phẩm đó tại Goodwill – cửa hàng dè xẻn tại người Nhật với
giá chỉ 1/20 giá gốc. Và người tìm hiểu dùng tạo phẩm đó mỗi khi tôi gặp khách
hàng của mình. Người tìm hiểu lúc nào cũng luôn bất chợt về việc mọi người mọi
lúc bình luận về việc tác phẩm đó là từ một thương hiệu đắt tiền mà ra.
“Tạo
phẩm từ thương hiệu có tiếng” mọi lúc rất phổ biến tại Nhật Bản .
Tôi
có vài người bạn có việc làm với một mức lương thấp..và sau đó họ dành toàn bộ
mức lương của mình cho những túi xách cuả Coach cũng như những tạo phẩm từ
những thương hiệu nổi tiếng khác.
Tôi
không hiểu
Nhưng
người tìm hiểu chộp lấy được điều ẩn sâu bên trong.
Trong
bí quyết tương tự, thương hiệu là vô cùng cần thiết khi bạn làm freelancer.
Khi
người viết lần đầu tiên ra làm công việc , người tìm hiểu không sỡ hữu số lượng
lớn khách hàng lớn. Họ trả một khoản tiền kha khá, nhưng họ hầu như không có
tiếng tăm gì mấy. Tác giả kết thúc việc đó một lần và gởi qua viết cho các tạp
chí/blog/báo nổi tiếng khác, đơn giản vì tôi có thể lập ra danh sách những đơn
vị đó trên hồ sơ của người viết đồng thời đưa chữ ký của mình lên trên những
website blog nổi tiếng đó.
Cũng
như mọi người không nhận ra Fuffington Post (và các website blog lớn khác) không
trả tiền cho người tìm hiểu của mình. Người tìm hiểu từng viết bài cho
Huffington – và bỡ ngỡ thay các khách hàng đã rất ấn tượng khi thấy tên một đơn
vị tuyển dụng có tiếng như Huffington trên danh sách những khách hàng cũ của tôi
.
Kết luận
Có
hàng triệu người không có Bài Học làm freelancer sẵn sàng viết bài cho những cơ
quan lớn mặc cho không nhận được bất cứ khoản chi phí khoản lương nào. Đơn giản
, để có khả năng nhận thêm 60% tiền thưởng mà sau này bạn nhận được từ sự đam mê
của khách hàng từ những đơn vị Nhật hẹn phỏng vấn , thì đương nhiên là bạn phải
cho họ thấy được trong hồ sơ của bạn đã bao gồm những thương hiệu lớn nào. Qua
đó, khách hàng mới tin tưởng vào tài năng và đưa công việc cũng như niềm tin cho
bạn.