Một
kĩ năng quan trọng trong quy trình phỏng vấn và đối mặt với công ty Nhật tuyển dụng đó là kỹ năng kiểm định cảm xúc trong thời điểm trả lời câu hỏi và khởi động
cuộc giao tiếp. Trong bài này, Mr.Job sẽ bật mí một câu chuyện vui vui nho nhỏ
khi lần đầu gặp không thành công trong công việc chế ngự cảm xúc cá nhân.
Số
là Mr.Job đã có dịp được hẹn phỏng vấn tìm việc làm tiếng Nhật với phía tuyển dụng là người Nhật . An tượng đầu tiên của Mr.Job là công ty Nhật tuyển dụng dù
quảng cáo mình là người Nhật chính cống nhưng những nét trên gương mặt lại mang
đầy sắc thái của người Ả Rập với mắt to tròn, my cong vút , sống mũi cao và bộ
râu quai nón kéo từ hai bên má không dễ lẫn được. Tuy nhiên, điều thú vị hơn
nữa là nhà tuyển dụng này hết sức vui vẻ và ân cần khi quảng cáo về bản
thân, và tỏ ra là người cực kì thoải mái trong công việc giao tiếp trò chuyện. nhà tuyển dụng thậm chí còn xưng hô với Mr.Job bằng “Hello, my friend
!!!”
Vì
vậy, Mr.Job khởi đầu cuộc phỏng vấn việc làm công ty Nhật Bản bằng tất cả sự thoải mái sẵn có và trong
lòng nghĩ rằng mình may mắn gặp được một phía tuyển dụng có vẻ thân thiện và dễ
tín, có thể tạo “đất dụng võ” cho mình thỏa sức thể hiện. Thế là với mỗi câu
hỏi, Mr.Job điềm nhiên thao thao bất tuyệt về những gì mình biết, ngay cả còn
đưa thêm nhiều thông tin ngoài mục tên để cuộc nói chuyện được kéo dài trong cảm
xúc tươi vui bất tận. Và dĩ nhiên đáp lại mỗi câu trả lời của Mr.Job là những nụ
cười thân ái từ công ty cần tuyển dụng .
Kết
quả là, kết thúc buổi hẹn phỏng vấn cũng là lời chào từ biệt nhẹ nhàng từ người
ấy. Mr.Job thời ki ấy bước ra khỏi phòng với dáng vẻ tự tin và hí hửng nghĩ về
những thời điểm hẹn phỏng vấn trước đó. Mr.Job tin rằng mình đã ghi điểm với
công ty cần tuyển dụng và không quên ngoái lại quan sát thêm khuôn mặt khả ái
đó. Bùn thay, trái với những gì suy nghĩ, anh người Nhật gốc Ả Rập ấy chỉ nở nụ
cười nhẹ nửa miệng cùng cái lắc đầu đầy hàm ý.
Đến
đây thì mọi người biết kết quả cuộc hẹn phỏng vấn việc làm công ty Nhật Bản của Mr.Job như thế nào rồi chứ. Và kinh
nghiệm làm việc đúc kết ra là chúng ta cần kiểm định những tần số tâm lý trong chính chúng ta, để chúng có thể luôn ở mức ổn định, giúp củng cố
phong cách chuyên nghiệp và điềm tĩnh trong mọi tình huống tuyển dụng nhé.