Phần
trước của tiêu đề đã nói về đến một số phương pháp nhỏ để giúp bạn sau khi tìm việc
tiếng Nhật hoặc ở bất cứ công việc
nào khác mà mỗi lần bước vào meeting room các phương pháp nhỏ này sẽ hỗ trợ bạn
được ban giám đốc. chú ý hơn.
1. Nhắc lại các vấn đề được đề cập từ những các sếp
Trong
cuộc họp, khi đi đến một chủ đề} nào đó mà các thành viêntrong group đề cập để
dự đoán các sự công việc sẽ diễn ra trong một dự án hoặc chiến dịch . Các điều
cần làm kế tiếp của bạn là hãy nói: “Hãy để tôi đề cập lại quan điểm đó một lần
nữa xem có đúng ý bạn không nhé” sau đó lặp lại một giải pháp từ từ, cẩn thận và
làm nổi bật những câu cốt lõi : “Sau khi tìm việc công ty Nhật và được gọi điện
mời tuyển dụng , điều cần thiết …nhất ..là…phải…lên kế hoạch …thật…kỹ càng…cho
buổi gặp gỡ ”. Đừng quá khô và ngắt câu quá lâu, giải pháp này dễ làm bạn biến
thành gã hề cho cả buổi họp
2. “Liệu độ phủ hoạt động có hiệu quả không?”
Không
ai ngay cả các quản lý có thể hiểu được nghĩa của câu này chính xác là phải giải
bày về hạn chế gì. Chỉ thấy rằng mỗi khi câu hỏi này được đề cập, nó lúc nào
cũng khiến người ta phải đau đầu tìm cách nhằm đối đáp nó một cảnh phù kết hợp
.
Thử
tưởng tượng khi hẹn phỏng vấn cơ quan Nhật, họ sẽ yêu cầu bạn: “Hãy nêu nguyên
nhân tại sao tôi phải thuê bạn?”. Đấy, độ khó của hỏi này cũng tương tự như
thế.
3. Bước vòng quanh meeting room
Bất
cứ khi nào bạn thấy một nhân viên đứng bật dậy khỏi ghế và khởi sự khoanh tay
lại, bước thật chậm quanh phòng họp, đôi khi lại vuốt cằm nghĩ suy. Ngưng một
chút họ quay vào góc buổi họp, dựa lưng vào tường và bắt đầu hướng ánh mắt vào
khoảng không trông có vẻ như trầm tư điều gì đó. cảm giác về các thái độ đó
của tôi về họ hay là sự tôn trọng ở một mức độ nào đó. mỗi người. nhìn vào sẽ
cảm thấy tò mò và tự hỏi rằng nhân sự đó đang suy nghĩ về điều gì vậy. hiển
nhiên nếu bạn thật sự không biết gì và chỉ cố làm cho ra vẻ thì các hành động
này cũng chút nào giúp bạn “tự dưng tài ” hơn trong cuộc họp.
4. Yêu cần người đang trình bày power point quay trở lại một slide
Sẽ
không ai không chấp nhận hay nghi ngờ về điều gì khi bạn yêu cần thành viên
thuyết trình quay trở lại một slide và yêu cầu người này thể hiện lại vài nội
dung mà bạn tin rằng mình chưa thực sự thông suốt. Điểm này thể hiện rằng bạn
đang theo sát thông tin bài trình bày hơn bất cứ ai ở trong cuộc họp, cho dù
thực tế bạn chỉ đang ra vẻ mình chú ý mọi chuyện. nhằm gây ấn tượng thêm
mục đích của mình bạn chỉ việc làm thêm vài câu đại loại như: “Bản thân
tôi không chắc các số liệu bạn chia sẻ có tầm quan trọng ”
Trong
bất cứ việc làm tại dân tộc nào luôn đòi hỏi bạn phải có những giải pháp đặc
biệt nhằm có thể làm chủ được bản thân trong việc làm . người Nhật làm việc làm
vất vả va mất đi nhiều sức lực , ta nể phục tinh thần làm công việc đó. ngoài
yêu cầu việc làm ở các cty Nhật tuyển
dụng, bạn cần có đủ năng lực về thể chất, tinh thần và còn phải sở hữu các
tuyệt chiêu hay để hoàn tất tốt công việc của mình và vẫn luôn tạo được giá trị
cho chính mình .