Pages

PHƯƠNG PHÁP “GIẢI MÔ CÁC CÂU HỎI KHÓ CỦA NHÀ TUYỂN DỤNG

Trong các buổi hẹn phỏng vấn , ngoại trừ những người có Bài Học phỏng vấn “kỳ cựu” thì đa phần người tìm việc đều hoang mang và run rẩy. Nhiều người tìm việc làm đã than rằng mình bị “quay” bởi những câu hỏi phỏng vấn quá hóc búa. Tuy nhiên, nếu muốn chinh phục được công ty tuyển dụng (NTD) và tìm được công việc mơ ước bạn phải trả lời được các câu hỏi hóc búa từ phía NTD, vậy là sao để có thể vượt qua được những câu hỏi đó ?

Xem thêm: Phương pháp tìm việc làm thêm hiệu quả


Tin vui cho bạn đây: khi đặt ra những câu hỏi trao đổi với nhà tuyển dụng khó, phần lớn NTD không có ý gây khó dễ cho ứng viên xin việc. Mục đích của họ chỉ là muốn biết xem người tìm việc có khả năng và Kinh Nghiệm thật niềm phù hợp với việc làm hay không, rằng người tìm việc có điểm mạnh chịu được áp lực việc làm hay không… Chính vì thế, chỉ Nên bạn chuẩn bị tốt là có thể hóa giải được đa số câu hỏi “khó” của NTD:

Trước buổi phỏng vấn :

Bạn Cần chuẩn bị câu trả lời cho những câu hỏi “gai góc” mà NTD có thể hỏi. Muốn làm được điều này, bạn Nên xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp, khả năng , điểm mạnh và điểm yếu của mình, mức lương mong muốn … Đồng thời, bạn Nên truy cập vào mạng chủ của công ty trao đổi với nhà tuyển dụng để tìm hiểu về ngành nghề bán sĩ , sản phẩm, các thành công mà đơn vị đã đạt được … Những thông tin này sẽ giúp bạn không rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” như anh Đăng, một nhân viên bán sĩ , đã gặp phải khi đến hẹn phỏng vấn ở một công ty CNTT. Do không có thời gian tìm hiểu về đơn vị tuyển dụng từ trước Cần khi NTD hỏi: “Anh hiểu gì về sản phẩm của công ty?”, anh Đăng lại trả lời rất chung chung. Sau đó, bạn có thể nhờ một người bạn đóng vai NTD rồi tập trả lời hẹn phỏng vấn cho đến khi cảm thấy hoàn toàn tự tin.


Trong giai đoạn tuyển dụng :

Bạn Cần lắng nghe thật kỹ, nếu gặp một câu hỏi khó thì bạn cần hít thở hơi thật sâu để trấn tĩnh rồi suy nghĩ giải pháp trả lời. Thông thường, với những câu hỏi khó, NTD sẽ coi trọng giải pháp ứng viên lập luận để trả. Chẳng hạn khi gặp câu hỏi “Bạn cho tôi biết số lượng mèo tại Việt Nam?”, bạn sẽ trả lời thế nào?

Tuy nhiên, trong đa số trường hợp, NTD sẽ đánh giá cao các câu trả lời đi thẳng vào vấn đề chính.

Sau buổi tuyển dụng :

Bạn Cần ghi lại những câu hỏi bạn không trả lời được hoặc trả lời không tốt để dành tham khảo . Lỡ như lần hẹn phỏng vấn này không đạt thì chúng sẽ hữu ích cho bạn trong những lần sau. Đừng quên gửi thư cảm ơn đến nhà tuyển dụng.

Điều đáng sợ nhất đối với NTD chính là tuyển không đúng người cho công việc . Vì vậy, nếu NTD có dành những câu hỏi đầy thử thách cho ứng viên để kiểm tra kỹ năng xử lý vấn đề hay chịu đựng áp lực của họ thì cũng là chuyện bình thường.




Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.