Pages

Bí quyết nào để CV của bạn có thể vượt qua 6 giây sinh tử?

Viết CV – bước đầu tiên mà ai cũng phải trải qua trong hành trình tìm việc. Một CV ấn tượng sẽ quyết định bạn có thể tiếp tục vào vòng trong hay không. Chắc bạn đã nghe tới “nguyên tắc 6s” rồi phải không? Nhà tuyển dụng thường không có quá nhiều thời gian để xem xét kỹ CV của từng ứng viên một. Vì thế, họ chỉ dành ra khoảng 6 giây đầu tiên để lướt qua các thông tin quan trọng. Vậy phải làm sao để CV của bạn có thể vượt qua được 6 giây sinh tử này?

bi-quyet-nao-de-cv-cua-ban-co-the-vuot-qua-6s-sinh-tu1

6 dữ kiện quan trọng
Trong 6 giây này, nhà tuyển dụng sẽ tập trung vào 6 dữ kiện chính sau đây:
• Tên • Tuổi • Công việc hiện tại, nơi làm việc, thời gian • Công việc trước đây, nơi làm việc, thời gian • Học vấn • Thành tích
Và 6 giây quyết định
Các số liệu thống kê đã chỉ ra rằng nếu CV của bạn gây được ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng trong 6 giây đầu tiên này thì bạn đã nắm chắc 25% chiếc vé vào vòng phỏng vấn. Để làm được điều đó, hãy bám sát 4 nguyên tắc sau đây.
1. Cân bằng các khoảng trắng và chữ
“Khoảng trắng” là những phần thông tin mà ứng viên bỏ trống hay những khoảng cách giữa các đoạn. Quá nhiều khoảng trắng trong một CV sẽ khiến cho CV của bạn trông rất rời rạc và không được chỉnh chu. Và một CV chi chít chữ cũng sẽ khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy ngán ngẩm không muốn đọc qua. Tóm lại, hãy cân bằng các khoảng trắng và chữ một cách thích hợp để không phải nhận điểm trừ nào từ nhà tuyển dụng.

bi-quyet-nao-de-cv-cua-ban-co-the-vuot-qua-6s-sinh-tu

2. Sử dụng một phông chữ dễ đọc
Nhiều người cố gắng chọn những kiểu chữ cầu kỳ với mục đích làm nổi bật CV của mình, thế nhưng nổi bật quá đôi khi lại là sai lầm. Trên thực tế, phông chữ dễ đọc sẽ làm hài lòng nhà tuyển dụng hơn là những kiểu phông rối mắt. Trừ những thông tin nổi bật cần tô đậm hay gạch chân thì bạn nên sử dụng các kiểu phông chữ thông dụng sau: Calibri, Times New Roman, Helvetica, Garamond,….
3. Đưa vào những thành tích và kinh nghiệm phù hợp
Đừng biến CV của mình thành một “tờ sớ” nhàm chán. Nếu bạn muốn sống sót qua 6 giây sinh tử kia thì phải biết chọn lọc những thông tin đắt giá nhất. Hãy đưa vào những kinh nghiệm và thành tích liên quan đến vị trí ứng tuyển và làm nổi bật chúng bằng những con số.
4. Nổi bật với màu sắc và sự sáng tạo
Đen và trắng là những màu an toàn cho một bản CV, nhưng nếu bạn muốn gây ấn tượng mạnh mẽ với nhà tuyển dụng thì đấy không hẳn là lựa chọn tốt. Đặc biệt là khi bạn ứng tuyển vào những vị trí đòi hỏi sự sáng tạo, thiết kế CV độc đáo cũng là cách để bạn chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy bạn chính là ứng cử viên sáng giá.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.