Pages

Ngại ứng viên lớn tuổi, nhà tuyển dụng đang bỏ lỡ những nhân tài sáng giá

Hầu hết các công ty, đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ như startup đều ưu tiên tuyển chọn ứng viên trẻ tuổi cho các vị trí công việc cấp thấp đến trung bình cao vì có sự phù hợp nhất định. Tài năng và nhiệt huyết, nhưng nhân viên trẻ tuổi cũng là mối lo canh cánh của các nhà lãnh đạo vì thiếu kinh nghiệm làm việc – điều có thể dễ dàng tìm thấy ở những nhân viên lớn tuổi. Không những kinh nghiệm, họ còn có nhiều ưu điểm khác mà nếu không nhìn nhận đúng đắn, nhà tuyển dụng có thể bỏ lỡ những ứng viên sáng giá cho mình.

ngai-ung-vien-lon-tuoi-nha-tuyen-dung-dang-bo-lo-nhung-nhan-tai-sang-gia1

1. Dày dặn kinh nghiệm làm việc

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến đó là những nhân viên lớn tuổi đã có khoảng thời gian làm việc lâu dài và tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm quý giá trong công việc. Họ biết cách làm việc thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất cho cả cá nhân và tập thể. Trước một vấn đề nảy sinh, họ có thể bình tĩnh, kiên nhẫn phân tích và xử lý một cách nhanh gọn nhất, tránh được những rủi ro không đáng có. Hơn nữa, hầu hết người ở độ tuổi này đã có cuộc sống gia đình ổn định, họ đảm bảo được giờ giấc đi làm cũng như thời gian cho công việc. Chắc chắn người quản lý có thể yên tâm hơn nhiều khi giao việc cho một nhân viên giàu kinh nghiệm thay vì một nhân viên trẻ tuổi còn nhiều thiếu sót.

ngai-ung-vien-lon-tuoi-nha-tuyen-dung-dang-bo-lo-nhung-nhan-tai-sang-gia2


2. Mối quan hệ rộng mở

Các bạn trẻ khi mới bắt đầu làm việc thường gặp khó khăn ở vấn đề giao tiếp xã hội. Nhiều vị sếp đã phải đau đầu vì những nhân viên trẻ tuổi của mình quá thiếu kỹ năng giao tiếp, không biết cách ứng xử phù hợp. Nhưng với một nhân viên lớn tuổi, sếp có thể yên tâm vì họ luôn biết cách giao tiếp, hành xử một cách khéo léo. Thậm chí sếp còn có thể học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm sống từ nhân viên của mình. Một điều nữa là so với nhân viên trẻ, người lớn tuổi thường thoải mái chia sẻ quan điểm của mình với cấp trên chứ không ngại ngần e dè.

3. Xem trọng tính chất công việc hơn mức lương
Những người lớn tuổi thường mong muốn tìm kiếm một công việc ổn định và phù hợp với bản thân mình. Đa phần họ không quá đặt nặng vấn đề lương bổng mà muốn được đóng góp, gắn bó nhiều hơn với công việc. Như vậy, một ứng viên lớn tuổi rõ ràng vẫn có những ưu điểm mà nhà tuyển dụng có thể khai thác.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.