Pages

5 yếu tố giúp bạn trở thành copywriter chuyên nghiệp

5-yeu-to-giup-ban-tro-thanh-copywriter-chuyen-nghiep

Copywriter là người chịu trách nhiệm viết nội dung cho quảng cáo sao cho thật sáng tạo, người mà họ cộng tác thường là Art Director hoặc Creative Director. Để trở thành một copywriter chuyên nghiệp và để lại dấu ấn, được toàn thế giới biết đến như David Ogilvy, Wiliam BernBach, Larry Owen… thật không hề đơn giản. Vậy họ đã thành công như thế nào? Những yếu tố nào tạo nên một copywriter thành công? Hãy cùng xem chúng tôi bật mí câu trả lời ngay sau đây nhé: 1. Am hiểu tất cả các lĩnh vực Đã là một người theo nghiệp viết lách thì bất cứ ai cũng cần phải tìm hiểu và có kiến thức ở thật nhiều lĩnh vực. Việc chỉ chăm chút, nghiên cứu riêng lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi khiến cho câu chữ của bạn trở nên nghèo nàn, bạn không thể đứng trên nhiều phương diện để nhìn nhận và đánh giá về những chủ đề mà bạn đang viết, khiến cho nội dung mang tính một màu và chủ quan. Bạn nên dành thời gian để trau dồi thêm kiến thức, càng hiểu biết nhiều lĩnh vực, bạn càng dễ tiếp cận đến công việc mà mình mong muốn. 2. Tay bút cừ khôi Một người viết nội dung quảng cáo để thuyết phục khách hàng đọc bài viết hoặc mua sản phẩm thì không thể nào tùy tiện và cẩu thả với những gì mình viết. Để khiến cho khách hàng gật đầu đồng ý, bạn phải hiểu được tâm lý của khách hàng và thuyết phục họ bằng những lí lẽ của mình, nếu như bạn có ý tưởng nhưng không biết phải diễn đạt như thế nào thì bạn nghĩ khách hàng có cảm nhận được lợi ích mà họ nhận được hay không? Cũng giống như khi bạn đọc một bản tin bất kì, nếu như đoạn mở đầu không hấp dẫn thì bạn sẽ thoát trang ngay lập tức, trong khi nội dung chính của bản tin đó lại nằm ở phần sau. Copywriter phải là một cây bút cừ khôi, dẫn dắt khách hàng đi vào câu chuyện mà họ đang kể, để có được khả năng viết tốt, người copywriter bắt buộc phải đọc nhiều, viết nhiều để rút ra kinh nghiệm và học hỏi thêm kĩ năng từ những cây bút khác. 3. Sáng tạo

5-yeu-to-giup-ban-tro-thanh-copywriter-chuyen-nghiep-1
Đã nhắc đến quảng cáo thì sáng tạo phải đi đầu. Là người chịu trách nhiệm cho nội dung quảng cáo, copywriter phải biết quan sát và lắng nghe cả những điều quen thuộc nhất trong cuộc sống để làm chất liệu cho mình. Bạn phải luôn làm mới mình cả về sáng tạo lẫn cảm xúc, sau đó phối hợp với các phòng ban khác để thu hẹp các ý tưởng và chọn ra ý tưởng khả thi nhất. Có thể đôi lúc bạn sẽ bị nhận xét là lập dị, khác người nhưng chính nó lại là điều mà những copywriter khác muốn có cũng không được như bạn. 4. Kiên nhẫn Hẳn rồi, nội dung bạn viết phải sữa đi sữa lại nhiều lần để phù hợp với các tiêu chí mà sếp mong muốn và tạo ra hiệu quả tích cực nhất, vậy nên nếu muốn gắn bó lâu dài với nghề copywriter bạn nên chuẩn bị sẵn tinh thần kiên nhẫn. Những người có tính cách hay từ bỏ và vội vàng trong công việc có lẽ không thích hợp với nghề này. 5. Có cá tính riêng Cũng như văn học, có rất nhiều tác giả mà chỉ cần đọc một đoạn văn là bạn có thể nhận ra ngay đấy là tác phẩm của người nào, đó gọi là văn phong. Copywriter cũng cần một văn phong như thế. Một người copywriter chuyên nghiệp là người mà hễ mọi người nghe qua, đọc qua quảng cáo liền sẽ thốt lên rằng “À, đoạn quảng cáo này là của X viết đây mà”. Cá tính trong từng câu văn của bạn hoàn toàn khác biệt hay nói cách khác, bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân của riêng mình.

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.