0
5 yếu tố giúp bạn trở thành copywriter chuyên nghiệp
Copywriter là người chịu trách nhiệm viết nội dung cho quảng cáo sao cho thật sáng tạo, người mà họ cộng tác thường là Art Director hoặc Creative Director. Để trở thành một copywriter chuyên nghiệp và để lại dấu ấn, được toàn thế giới biết đến như David Ogilvy, Wiliam BernBach, Larry Owen… thật không hề đơn giản. Vậy họ đã thành công như thế nào? Những yếu tố nào tạo nên một copywriter thành công? Hãy cùng xem chúng tôi bật mí câu trả lời ngay sau đây nhé: 1. Am hiểu tất cả các lĩnh vực Đã là một người theo nghiệp viết lách thì bất cứ ai cũng cần phải tìm hiểu và có kiến thức ở thật nhiều lĩnh vực. Việc chỉ chăm chút, nghiên cứu riêng lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi khiến cho câu chữ của bạn trở nên nghèo nàn, bạn không thể đứng trên nhiều phương diện để nhìn nhận và đánh giá về những chủ đề mà bạn đang viết, khiến cho nội dung mang tính một màu và chủ quan. Bạn nên dành thời gian để trau dồi thêm kiến thức, càng hiểu biết nhiều lĩnh vực, bạn càng dễ tiếp cận đến công việc mà mình mong muốn. 2. Tay bút cừ khôi Một người viết nội dung quảng cáo để thuyết phục khách hàng đọc bài viết hoặc mua sản phẩm thì không thể nào tùy tiện và cẩu thả với những gì mình viết. Để khiến cho khách hàng gật đầu đồng ý, bạn phải hiểu được tâm lý của khách hàng và thuyết phục họ bằng những lí lẽ của mình, nếu như bạn có ý tưởng nhưng không biết phải diễn đạt như thế nào thì bạn nghĩ khách hàng có cảm nhận được lợi ích mà họ nhận được hay không? Cũng giống như khi bạn đọc một bản tin bất kì, nếu như đoạn mở đầu không hấp dẫn thì bạn sẽ thoát trang ngay lập tức, trong khi nội dung chính của bản tin đó lại nằm ở phần sau. Copywriter phải là một cây bút cừ khôi, dẫn dắt khách hàng đi vào câu chuyện mà họ đang kể, để có được khả năng viết tốt, người copywriter bắt buộc phải đọc nhiều, viết nhiều để rút ra kinh nghiệm và học hỏi thêm kĩ năng từ những cây bút khác. 3. Sáng tạo
Đã nhắc đến quảng cáo thì sáng tạo phải đi đầu. Là người chịu trách nhiệm cho nội dung quảng cáo, copywriter phải biết quan sát và lắng nghe cả những điều quen thuộc nhất trong cuộc sống để làm chất liệu cho mình. Bạn phải luôn làm mới mình cả về sáng tạo lẫn cảm xúc, sau đó phối hợp với các phòng ban khác để thu hẹp các ý tưởng và chọn ra ý tưởng khả thi nhất. Có thể đôi lúc bạn sẽ bị nhận xét là lập dị, khác người nhưng chính nó lại là điều mà những copywriter khác muốn có cũng không được như bạn. 4. Kiên nhẫn Hẳn rồi, nội dung bạn viết phải sữa đi sữa lại nhiều lần để phù hợp với các tiêu chí mà sếp mong muốn và tạo ra hiệu quả tích cực nhất, vậy nên nếu muốn gắn bó lâu dài với nghề copywriter bạn nên chuẩn bị sẵn tinh thần kiên nhẫn. Những người có tính cách hay từ bỏ và vội vàng trong công việc có lẽ không thích hợp với nghề này. 5. Có cá tính riêng Cũng như văn học, có rất nhiều tác giả mà chỉ cần đọc một đoạn văn là bạn có thể nhận ra ngay đấy là tác phẩm của người nào, đó gọi là văn phong. Copywriter cũng cần một văn phong như thế. Một người copywriter chuyên nghiệp là người mà hễ mọi người nghe qua, đọc qua quảng cáo liền sẽ thốt lên rằng “À, đoạn quảng cáo này là của X viết đây mà”. Cá tính trong từng câu văn của bạn hoàn toàn khác biệt hay nói cách khác, bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân của riêng mình.
About Tìm Việc Làm Thêm HCM
http://timvieclamthemhcm.blogspot.com là website chuyên chia sẽ và cập nhật các thông tin mới nhất về nhân sự việc làm. Chia sẽ những kỹ năng cần thiết cho việc làm và sự nghiệp của ứng viên sau này như bí quyết tìm việc làm, bí quyết tuyển dụng, kỹ năng quản lý, bí quyết giúp tự tin hơn trong phỏng vấn tìm việc làm. Định hướng của Tìm việc làm thêm HCM là luôn muốn mang lại những kiến thức, những lợi ích tốt đẹp nhất cho ứng viên tìm việc làm và nhà tuyển dụng.
Chúng tôi sẽ là cầu nối để giúp cho những ứng viên tìm việc làm có năng lực và nhà tuyển dụng đang cần tuyển dụng những người giỏi cho doanh nghiệp. Hãy thường xuyên truy cập để cập nhật những thông tin về việc làm mới nhất ở các thành phố lớn như HCM, … nhé.
Popular Posts
-
Bạn có phải là một nhân viên bán hàng siêng năng chăm chỉ? Bạn đã từng đem về hàng chục triệu doanh số hàng tháng cho công ty? ...
-
Khi tôi con nhỏ, tôi đã từng xem nhiều chương trình tivi và nó khiến tôi nghĩ rằng sự nghiệp của tôi sẽ chả có gì ngoài một cuộc cạnh tra...
-
Có một sự thật là việc diện trang phục ở nơi công sở luôn khiến cho các bạn phải đau đầu. Bởi đôi khi chính khiếu thẩm mỹ của bạn làm bạ...
-
THÔNG TIN THÚ VỊ ĐÂY !!! Techbase - Yahoo Japan hiện đang tìm kiếm KHẨN CẤP 15 Web Developer - Nếu bạn là một php developer tài năng và h...
-
Trong thời buổi cạnh tranh như hiện nay, để tìm kiếm được một nhân viên vừa tài năng vừa phù hợp không phải là chuyện dễ đối với các doanh n...
-
Cơ thể ra hiệu bằng tay dùng nhằm thể hiện và chắc chắn những gì bạn đã bàn với người đối diện, nhưng nhớ hãy mọi lúc cẩn trọng. Lý do vớ...
-
Khi bạn bước chân vào môi trường công việc doanh nhiệp Nhật ngoài các kiến thức , khả năng đã có, bạn cần nghiên cứu thêm về thói quen gi...
-
Hầu hết các công ty, đặc biệt là các công ty vừa và nhỏ như startup đều ưu tiên tuyển chọn ứng viên trẻ tuổi cho các vị trí công việc cấp ...
-
Cho dù bạn là ai đi chăng nữa thì bất cứ cá nhân nào đều muốn xây dựng cho mình một hình ảnh mang tên “chuyên nghiệp”. Ngày nay, tính c...
-
THÔNG TIN HẤP DẪN ĐÂY !!! Techbase - Yahoo Japan hiện đang tuyển KHẨN CẤP 15 Lập Trình Viên Web - Nếu bạn là một lập trình viên web giàu ...
ADs
Labels Cloud
Labels List Numbered
Video of the day
Được tạo bởi Blogger.