Ví
như bạn nhận được hẹn phỏng vấn công ty Nhật, đặc biệt là một đơn vị tuyển dụng
có văn hóa làm việc làm đậm chất nước Nhật thì trước tiên bạn phải định rõ
rằng: bạn phải giỏi kỹ năng nhậu nhẹt, tiệc tùng của bạn trước đã. Không thể
nào tìm
việc làm tiếng Nhật đặc biệt
là các công việc chuyên đi gặp gỡ khách hàng mà không mời khách hàng một bữa
nhậu. Đó là đối với khách hàng, không các vậy mà những buổi tiệc rượu tại công
ty cũng không phải là ngoại lệ dành cho bạn. Vậy chúng ta nên nhằm ý các điều
gì để khiến cho thái độ trên bàn nhậu của chúng ta trở cần có giá trị. Một số
bật mí nhỏ sau đây có khả năng giúp bạn hoàn thiện hơn kỹ năng nhậu nhẹt của
mình sau khi hẹn phỏng vấn đơn vị tuyển dụng Nhật thành công.
Đến đúng giờ
Tính
đúng giờ không chỉ thuận tiện là cho thấy sự kính trọng , trang nhã ở giá trị
tinh thần hẹn phỏng vấn công ty Nhật có thói quen bất kì trường hợp nào, mà điều
đó được xem như là chuyện quá đỗi bình thường . Có khả năng bạn chắc rằng đi trễ
5 phút thì không là nỗi nhức nhối gì, nhưng ở những bữa tiệc, mọi bạn làm chung
sẽ không bao giờ ăn hay uống gì cho đến khi mọi thành viên được mời đều hiện
diện trọn vẹn . Điều này đồng nghĩa với việc làm ai nên xuất hiện trước buổi
tiệc khoảng 20 phút và thường là đi thẳng từ công sở đến nơi hẹn. Ví như đi trễ
đến nơi chắc hẳn rằng bạn sẽ phải giao lưu với các khuôn mặt vừa sôi máu, vừa
đói ngấu của đồng nghiệp đến trước và đang đợi sự có mặt của bạn. Và thế là
thiện cảm đầu tiên của bạn bị xem xét thấp thậm tệ.
Một
cách thức là ví như như bạn không đến kịp nơi hẹn, hãy gọi điện trước thông báo
cho bất kỳ ai đó. Ví như như không có thông tin liên hệ của bất cứ thành viên
nào trên thảo luận nhậu. Hãy phấn đấu đi thật chóng vánh và dĩ nhiên đừng quên
lời xin sai sót . Đủ điều kiện bạn nhận được một khởi động khá tệ, nhưng bạn vẫn
có thể vượt qua giả sử như bạn biết xin sai lầm đúng cách.
Nên chọn thức uống khởi đầu của bạn là bia
Thậm
chí nếu bạn ghét bia và phải thở nặng nhọc chỉ vì một thức uống có cồn cả ngày,
cần chấp nhận và order cho mình một ly bia. Dĩ nhiên những người còn lại trên
thảo luận nhậu đều gọi thức uống là bia như bạn, ngay cả đủ điều kiện họ sẽ
không uống, vì thế khi mà người quản lý phát biểu một vài lời về kết quả kinh
doanh vừa qua , ai quanh nói nhậu sẽ cùng nhau nâng ly và chúc mừng..Nếu như
trong ví dụ đó chỉ mình bạn cầm một ly nước ngọt và giơ lên giữa hơn chục ly
bia, khác nhau theo kiểu đó thật sự không phải là một ý hay đâu.
Ví
như như bạn bị dị ứng hay có bất cứ lý do gì có mối liên hệ đến tôn giáo không
cho phép bạn uống bia, thực chất rất số lượng lớn quán hàng có chứa bia không
cồn, trong cũng giống một phần . Nhưng giả sử thật sự bạn không uống được bia và
nôn thốc, nôn tháo ra ngoài, hoặc dễ dàng là bạn kinh tởm bia, thế thôi thì hãy
lấy một ly trà đá, vì khi chạm ly chúc mừng sắc màu của trà đá đủ điều kiện
khiến bạn tưởng lầm như là bia với sắc màu nhạt hơn một tí.
Rót
rượu cho mọi người tại bữa tiệc
Tuyền dụng công ty Nhật mặc định
bạn mọi lúc có một tâm trí đoàn kết sau khi được nhận vào làm cùng tất cả mọi
người . Bia thì khẳng định phải nằm trong chai lớn và mọi người đủ điều kiện
cùng uống với nhau qua cốc của mình. Nhưng Nhật có thể khác, trong trường hợp
một chai rượu với vài chum nhỏ được trao ra. Thì việc làm bạn đi rót rượu đề
nghị người khác đủ điều kiện là cách duy nhất cho thấy lòng kính trọng đối với
họ và nhận từ họ sự tương tự. Giả sử ngồi kế bên "boss" của mình, luôn giữ cho
ly rượu của ông ấy luôn đầy, đương nhiên bạn sẽ không phải nhận sự chỉ trích giả
sử như cấp trên bạn bị đau đầu vào ngày hôm sau. Nhưng nếu ông ấy mặc định bạn
dừng lại, thì hãy dừng ngay.
Ví
như như thấy một bất kỳ ai đó đang ngồi cô đơn, rót đầy ly của họ dù họ chỉ mới
nhấp vài ngụm. Không chỉ là hành động vực dậy các người đang cô đơn, những người
tại buổi tiệc sẽ thấy bạn tử tế như thế nào, và hành động đó sẽ được ai nhớ đến
trong một quá trình dài.
Kết luận
Đừng
bao giờ nghĩ việc tiệc nhậu với nhân viên văn phòng dễ dàng là bạn ra đó uống
vài ly, tán gẫu vài câu là xong chuyện. Mọi chuyện phức tạp hơn bạn tưởng đấy
chỉ với một chút sai sót không tuân theo luật lệ trong nói nhậu có thể tác động
đến bức ảnh của bạn trong mắt nhân viên văn phòng lẫn sếp của mình. Cẩn thận và
hành động một cách nhã nhặn hết mức có thể để giúp cho việc làm của bạn có khả
năng ổn định về sau.