Pages

Công ty Nhật tuyển dụng] – Cẩn thận việc ra dấu tay

Cơ thể ra hiệu bằng tay dùng nhằm thể hiện và chắc chắn những gì bạn đã bàn với người đối diện, nhưng nhớ hãy mọi lúc cẩn trọng. Lý do với mỗi dân tộc khác biệt hiển nhiên định nghĩa của mỗi phương pháp ra dấu hiệu tay cũng phải điểm khác . Đó là lý do bạn nên phải biết  các phương pháp ra ký hiệu này nhằm giúp bạn có thể hạn chế được các hiểu lầm khi làm việc tại những  công ty Nhật tuyển dụng.

Giơ ngón cái lên

Có thể ở một số nước đây là khen tặng cho một thành quả của bất kỳ ai đó, hay mang định nghĩa biểu lộ cho sự khâm phục. Thế nhưng, , nếu bạn giơ ngón cái lên thì đồng nghĩa với công việc đây là một dấu hiệu cho sự chỉ tríchtại Bangladesh. Tại một số vùng ở Trung Đông, việc giơ ngón tay cái lên cao được xem chẳng khác gì sự xúc phạm như khi bạn chỉ ngón tay cái xuống dưới. Mặc dù vậy, rất may cho bạn ví như muốn kiếm  việc làm tiếng Nhật, Nước Nhật đồng ý với việc làm giơ ngón tay cái lên cao là một sự khen ngợi. Mặc dù sao đi nữa, suy cho cùng thì công việc giơ ngón tay theo hướng nào thì không mang định nghĩa xấu luôn là một điều khiến ai lầm lẫn trong suốt nhiều năm.
So-erkennen-Sie-Fake-Bewertung-im-Internet--f630x378-ffffff-C-be5d0735-108235175

Cử chỉ ngoắc ngón tay trỏ kêu gọi một ai đó

Hành động này được áp dụng tại Mỹ để để mặc định một ai đó tiến về phía người ngoắc tay. Nhưng ở Châu Á, dĩ nhiên có cả nước Nhật hành động này có nghĩa là xem thường người đối diện như thể họ đang gọi một con dog …Và thâm chí giả sử bạn làm hành động kêu gọi bất kỳ ai đó thông qua việc làm ngoắc ngón tay trỏ, tại Philipin khẳng định rằng bạn sẽ bị tố cáo và có thể bị cảnh sát bắt giam.
stm532760e61067320140317

Chỉ hai ngón tay trỏ và út lên trời tạo hình sừng

Ở Mỹ dấu hiệu làm nói tay “mọc sừng” hai bên được thừa nhận bởi những tay chơi rock như là một dấu hiện thể hiện ý nghĩa là: “Rock lên nào!”. Ngoài ra, đây còn là một dấu hiệu cho nhà trường Texas ở bang Austin. Nhưng ở nhiều khu vực Địa Trung Hải và những quốc gia La tinh khác như: Argentina, Brazil, Colombia, Cuba, Tây Ban Nha, Ý và Bồ Đào Nha, thực thi dấu hiệu này với một tất cả mọi người đó có nghĩa là bạn đã nói với họ rằng vợ họ đang lừa dối họ.
bull-horns-gesture

Hay xem đồng hồ trong buổi bàn chuyện

Xem đồng hồ có nghĩa là bạn muốn thảo luận với đối phương rằng: “người tìm hiểu đang vội” hay là “tôi sắp phải đi đến một nơi nào đó”. Ở Trung Đông, trong một cuộc giao tiếp với mọi người đó nên được diễn ra một cách thứ tự nhiên , cho dù không biết đó có phải là một thói quen hoặc thực sự bạn hoàn toàn không hiểu gì về tầm quan trọng của hành động này, Động tác bạn nhìn đồng hồ giữa cuộc thảo luận chuyện là vô cùng bất lịch thiệp và xúc phạm với những người đang thảo luận chuyện với bạn. Trong văn hóa người Ả-rập, một khi sự ứng xử được khởi động , buộc bạn phải dành thời giờ của mình cho một cuộc bàn chuyện có nghĩa chứ không phải chỉ là những đoạn hội thoại nửa vời.
impatience

Dấu hiệu OK

Ngón tay trỏ và ngón cái kiến thiết thành một vòng tròn trong khi duỗi thẳng những ngón còn lại. Tại nước Mỹ trong truyền thống bàn , ra dấu Ok đồng nghĩa với mọi việc làm đều ổn hoặc mọi điều hoàn hảo và hoàn hảo , mang một ý nghĩa tốt. ngay cả một số nước châu Á như Việt Nam và Nhật thì đây cũng được xem là một dấu hiệu tích cực, thế cần bạn có thể thoải mái ra dấu như thế với bạn làm chung của mình tại các cty Nhật tuyển dụng khi muốn bàn về một điều gì đó mình có thể giải quyết hoàn toàn triệt nhằm và ổn thỏa. Nhưng ở Brazil lại khác, đây là một dấu hiệu chứng minh sự thô lỗ. Và khoảnh khắc giàu danh tiếng nhất về điểm này là khi Richard Nixon tổng thống Mỹ đời thứ 37 đến thăm Brazil và giơ dấu tay biểu hiện sự “Ok’ trước đám đông ở Rio de Janeiro, và ngay lập tức bị tất cả mọi người dân ở đây reo hò, la ó.
9156493

Dấu hiện ngón trỏ và giữa kiến thiết đúc kết chữ V – Victory

Dấu hiệu này có hai hình thức: một là khi lòng bàn tay hướng ra ngoài và hai là lòng nói tay hướng vào trong. Tại Mỹ cả hai giải pháp dều được xem là biễu tượng cho ‘sự chiến thắng ” và dung hòa bình: những người biểu tình chống lại chiến tranh Việt Nam và các nhà hoạt động cộng đồng đã thừa nhận dấu hiệu này mang tầm quan trọng giải phóng. Bởi vì dân híp pi khi xưa thường hoặc giơ cao biểu tượng chữ V này trong khi bàn “sự hòa bình”, và giờ đây nó trở thành cực kì phổ biến trên toàn thế giới như một dấu hiện cho thấy sự hòa bình.
Thế nhưng, , một số nơi khác, như Anh, Úc và Nam Mỹ, thì công việc đưa chữ V với lòng nói tay hướng vào trong được xem như là một hành động cực kỳ xem thường người đối diện.
phyk8416o01

Kết luận


Nhật Bản vốn đề cao sự lễ phép và kỷ luật trong giao tiếp, chẳng may bạn không hiểu có định hướng ý nghĩa của một hành động nào đó. Rất có thể bạn sẽ truyền lại dấu ấn xấu trong mắt các bạn làm chung người Nhật của mình. Thế nên , đừng bao giờ ngoắc tay trỏ nhằm kêu gọi một tất cả mọi người đó tại công sở làm công việc cuả những cty Nhật tuyển dụng để không nên công việc bạn sẽ bị tất cả mọi người hiểu xấu ý mình đấy

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.