Pages

Những người bạn này có thể là rào cản trong sự nghiệp của bạn

Có một người bạn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ bạn trên con đường sự nghiệp thật sự là một điều đáng quý. Tuy nhiên không phải người bạn đồng hành nào cũng giúp ích cho sự thành công của bạn. Trên thực tế, người bạn ấy có thể không giúp ích được gì cho bạn, thậm chí còn gây cản trở trong công việc của bạn. Nếu người bạn của bạn có những dấu hiệu sau đây, bạn tốt nhất nên lưu ý.

nhung-nguoi-ban-nay-co-la-rao-can-trong2


1.        Họ khiến bạn mất niềm tin vào chính mình

Bạn lên một kế hoạch kinh doanh hoàn hảo và chia sẻ dự định của mình cho bạn mình. Đầu tiên người bạn của bạn rất hào hứng thảo luận cùng bạn nhưng sau đó anh ấy bắt đầu đưa ra các luận điểm khiến bạn nghi ngờ về khả năng của chính mình. Theo chuyên gia về mối quan hệ Susan Winter thì đây là những dấu hiệu của sự “phá hoại tâm lý”. Những câu nói tương tự như: “ Nghe hay nhưng chắc khó thực hiện đấy”, “Việc này không dễ đâu”,… sẽ làm giảm bớt ngọn lửa nhiệt huyết trong lòng bạn và đến một lúc nào đó bạn sẽ chẳng còn hứng thú với kế hoạch của mình nữa.

2.        Họ phàn nàn về công việc của bạn

nhung-nguoi-ban-nay-co-la-rao-can-trong1


Người thân của bạn liên tục than phiền về công việc của bạn. Họ cho rằng bạn dành quá nhiều thời gian cho công việc hiện tại và không quan tâm tới họ. Họ tỏ thái độ buồn bã mỗi khi gặp bạn. Điều này vô tình tạo cho bạn cảm giác tội lỗi, bạn không thể thoải mái làm việc và đam mê đối với công việc sẽ dần bị giảm bớt. Đối với những trường hợp như vậy bạn tốt nhất nên tâm sự một cách nghiêm túc để họ hiểu và chia sẻ cùng bạn nhé.

3.        Họ nói về viễn cảnh tiêu cực

Nếu người ấy có xu hướng phóng đại khi nói với bạn về những điều rủi ro, những viễn cảnh không tốt đẹp khiến cho bạn hoang mang, thì đây chính xác là một trong những người sẽ trở thành rào cản trên con đường thành công của bạn. Hãy lưu ý hạn chế cộng tác với những người bạn này nhé.

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.