Pages

7 sự thật bạn cần biết nếu không muốn bị từ chối phỏng vấn liên tiếp

7-su-that-ban-can-biet-neu-khong-muon-bi-tu-choi-phong-van-lien-tiep

Không phải cứ cầm CV đi xin việc thì lúc nào bạn cũng có thể tìm được một công việc như ý cả, bạn cần phải có một cái nhìn rộng mở hơn và thực tế hơn để tránh gặp thất bại. Dưới đây là 7 sự thật “phũ phàng” mà không phải ứng viên nào cũng biết chứng minh một sự thật rằng hành trình tìm việc chưa bao giờ là dễ dàng với những người cứ mãi ngây thơ:

1.        Đừng tin hoàn toàn vào thông tin tuyển dụng

Thông tin được đăng trên các trang tuyển dụng thường chỉ là phần nổi, không hoàn toàn đúng với thực tế, đây là thực tế dễ hiểu nhằm thu hút lượng lớn ứng viên, nâng cao khả năng chọn được những ứng viên chất lượng. Đừng quá kì vọng vào những lợi ích mà nhà tuyển dụng hứa hẹn, bạn cũng nên hỏi kỹ lại thông tin về lương và chế độ đãi ngộ để chắc chắn trước khi ra quyết định.
Ngoài ra, vẫn có những tình huống nhà tuyển dụng chỉ muốn tuyển những người quen biết nhưng vẫn đăng tin tuyển dụng vì cấp trên yêu cầu. Dù sự thật có là như vậy thì bạn cũng nên cố gắng hết sức mình trong buổi phỏng vấn.

2.        Bất cứ chỗ làm nào cũng có ưu và khuyết điểm

Nếu bạn muốn tìm một công ty hoàn hảo, đáp ứng đầy đủ những mong muốn của bạn thì hãy thức dậy đi nào, không có chỗ làm nào có thể khiến bạn thỏa mãn được đâu. Không có người nào hoàn hảo cũng như không có môi trường nào là không có khuyết điểm cả, hãy chấp nhận sự thật này và thay đổi để thích nghi với những điều bạn không thích.

3.        Không ai cho không ai cái gì

Khi đã đi làm, bạn nên hiểu rằng không ai cho không ai cái gì cả. Không tự nhiên mà đồng nghiệp mang khách hàng đến cho bạn, không tự nhiên mà sếp bất ngờ tăng lương cho bạn…Tất cả đều có nguyên nhân của nó. Thận trọng với những món quà từ trên trời rơi xuống sẽ giúp bạn không phải đối mặt với những tình huống tồi tệ.

4.        Tiền không rơi từ trên trời xuống

Vẫn còn có những người mơ mộng và tin rằng chỉ cần có một tấm bằng đại học trong tay là đã có thể kiếm được một công việc mơ ước và được trả lương cao ngất ngưởng. Ngừng mơ mộng đi thôi, nếu bạn không có thực tài và không chịu cố gắng thì sẽ không có “quả ngọt” nào cho bạn hái đâu. Hãy học những gì cần thiết cho sự nghiệp tương lai của bạn và lăn xả để gặt hái được thành công mà bạn mong muốn.

Xem thêmMẹo tìm việc làm cuối năm hiệu quả 2017

5.        Vì tiền, bạn có thể đánh mất giấc mơ cuộc đời mình

So với khi còn là sinh viên, sau những năm tháng lăn lộn làm việc ngoài xã hội, bạn dễ dàng vì đồng tiền mà quên mất giấc mơ ban đầu của tuổi trẻ. Để gắn bó với công việc lâu dài và tạo ra được những thành tích thật sự xuất sắc trong công việc, hãy chọn công việc mà bạn thật sự đam mê. Có thể ít tiền hơn nhưng bạn thoải mái và yêu công việc, đó mới là điều quan trọng.

6.        Chỉ khi biết cách thương lượng bạn mới có một mức lương như ý

Hiện nay, trong hầu hết các tin tuyển dụng đều kèm theo dòng ghi chú ở mục mức lương như “có thể thương lượng”, “mức lương có thể thay đổi tùy thuộc vào năng lực của ứng viên”… Điều đó đồng nghĩa với việc không phải khi nào bạn cũng được nhận đúng số tiền trong tin tuyển dụng, mức lương của bạn có được là do khả năng đàm phán thương lượng và những khả năng mà bạn sở hữu. Nói tóm lại, tiền lương cao hay thấp đều do chính bạn quyết định.

7.        Bạn chỉ được dạy khi bạn sẵn sàng học

Khi bước vào môi trường công sở, bạn không có nhiều thời gian cho việc học hỏi, lúc này bạn phải cố gắng để hoàn thành tốt công việc của mình. Nghĩa là nếu như bạn muốn cải thiện kỹ năng của mình và học hỏi thêm những kiến thức mới, bạn phải thật sự chủ động hoặc hãy tỏ rõ thái độ sẵn sàng và sự quyết tâm học hỏi với người mà bạn muốn được chỉ dạy. Không ai lại tự tìm đến bạn để chỉ bảo bạn hết, hãy thật thiện chí và dốc sức vào công cuộc phát triển bản thân.

Xem thêm nhiều thông tin hữu ích tại: Cẩm nang tìm việc làm

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.