Pages

TUYỆT CHIÊU GIÚP BẠN LẤY LẠI SỰ TỰ TIN

Sự tự tin là cách nhận biết được giá trị và sự quan trọng của bản thân bạn. Cảm nhận bản thân được tôn trọng, được lắng nghe, có năng lực, có trách nhiệm, có giá trị và những tư tưởng khác mà bạn tạo ra cho chính bản thân mình. Các yếu tố này là những yếu tố cơ bản của lòng tự tin.


Có thể trong công việc, vì một lý do gì đó mà bạn đánh rơi sự tự tin quý giá của mình. Hãy gạt hết mọi thứ và làm ngay những điều này, vì để thành công bạn không thể thiếu đi gia vị “tự tin” này:

   1. Hãy nhìn thẳng vào người khác khi bạn trò chuyện.

Bạn có thói quen nhìn xuống hay nhìn chỗ khác khi người khác trò chuyện với bạn. Hãy từ bỏ thói quen đó đi. Giao tiếp là quá trình tương tác công bằng giữa 2 người, bạn không hề thua kém người khác cho nên đừng né tránh. Tuy nhiên cũng đừng nhìn chòng chọc người khác vì như thế là mất lịch sự.

Hãy biết chừng mực và giới hạn của việc thể hiện, vì dù gì nó cũng là con dao hai lưỡi. Sự tự tin quá đáng sẽ biến thể thành tự cao thái quá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng các mối quan hệ xung quanh đấy nhé!

   2. Biến nỗi sợ hãi thành hành động.

Bạn thường hoảng sợ khi rơi vào những hoàn cảnh bất ngờ hay những điều bạn chưa từng giải quyết. Đừng lãng phí nguồn năng lượng để che dấu sự sợ hãi mà hãy dùng nó để hành động. Tìm cách thích nghi và giải quyết những vấn đề nảy sinh. Nếu bạn không thể giải quyết chúng hãy trình bày để nhận được sự giúp đỡ. Bạn sẽ khắc phục được điều ấy triệt để còn hơn cứ phải lập đi lập lại việc làm bạn với nỗi sợ hãi.

Xem thêm: Những kiểu người khó kiếm được việc làm !

   3. Thiết lập những mối quan hệ mới.

Hãy thử tự tin mở rộng mối quan hệ của bạn ra khỏi những ranh giới an toàn. Bạn thừa biết rõ, khi bước ra thế giới bên ngoài, những mỗi quan hệ càng rộng rãi thì càng có lợi cho công việc của bạn. Vậy tai sao bạn lại phải e dè trước những cơ hội lớn của cuộc đời bạn? Có thể lần đầu sẽ khó khăn nhưng hãy tập dần rồi bạn sẽ trở nên dạn dĩ hơn.

   4. Tiếp nhận những lời khen.

Khi bạn được người khác khen tặng về một điều gì đó nghĩa là họ đang rất ấn tượng về bạn ở điều ấy. Hãy tiếp nhận lời khen một cách nhã nhặn và cũng đừng quên dành lại cho họ một lời cảm ơn chân thành nhất. Hiển nhiên, người tiếp chuyện cũng thấy được ở bạn toát lên vẻ tự tin và lịch sự đáng có.

   5. Tôi có thể làm được.

Đừng bao giờ nghĩ rằng mình không làm được. Mỗi chúng ta đều có điểm mạnh của riêng mình hãy tìm ra và phát huy nó. Vì nếu bạn tin bản thân mình, thì hơn 80% bạn đã thành công rồi. Đấy là “vitamin năng lượng” cực kì bổ dưỡng để nuôi nấng sự tự tin trong bạn.

   6. Đừng cố gắng vì những mục tiêu không thực tế.

Để hoàn thành một công việc không chỉ đòi hỏi sự cố gắng mà còn đòi hỏi tính khả thi của công việc đó. Công việc không có tính khả thi dễ dẫn đến bạn thường xuyên thất bại. Sự tự tin cũng dần bị mài mòn theo thời gian.

Tốt nhất là bạn nên thành thực với bản thân, từ đó đánh giá năng lực của mình như thế nào. Thì khi ấy, mục tiêu của bạn sẽ mang tính khả thi hơn. Nếu những mục tiêu của bạn vạch ra từng cái một đạt được thành công thì không chỉ bạn có được sự tự tin của chính mình mà có cả những người khác đối với bạn.

   7. Tự hoàn thiện mình.
Tự chăm sóc bản thân: Hãy giành thêm một chút ít thời gian trong ngày để chăm sóc thân thể để mình được đẹp hơn trong mắt mọi người.

Ăn mặc tạo sự tự tin: Bạn không cần phải chi quá nhiều tiền để mua về những “bộ cánh” mới thì mới cảm thấy tự tin. Thay vì điều lãng phí đó, hãy ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ và phù hợp với bản thân. Đừng quên việc giặt ủi quần áo thường xuyên để chúng được sạch sẽ, phẳng phiu nhất.

Nở nụ cười và giao tiếp bằng mắt: Bạn đừng ngại khi bắt gặp những ánh nhìn từ đối phương. Hãy giành cho nhau những lời nói, cử chỉ thân thiện nhất. Điều này là rất cần thiết trong mọi tình huống và sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều.

Để có được sự tự tin bạn cần phải hoàn thiện bản thân mình. Chỉ khi bạn thân đã tốt bạn mới cảm thấy mình bình đẳng với thế giới và có thể bước đi mạnh mẽ.


Hy vọng những tuyệt chiêu lấy lại sự tự tin này sẽ hữu ích cho bạn.

Xem thêm nhiều thông tin hữu ích tại : Kỹ năng tìm việc làm

iconicJob

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.